26/02/2017 17:08 GMT+7

'Vệt nước đỏ' ở bờ biển Sơn Trà là do trứng ruốc

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sau khi có thông tin về 'vệt nước đỏ" xuất hiện tại bán đảo Sơn Trà, kết quả kiểm nghiệm của Chi cục bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng cho thấy kết quả như trên.

Đến đầu giờ chiều 24-2 vệt nước đỏ chỉ tập trung khu vực dài chừng 50m- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Đến đầu giờ chiều 24-2 vệt nước đỏ chỉ tập trung khu vực dài chừng 50m- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chiều 26-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phan Thị Hiền - phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng cho biết “vệt nước đỏ” xuất hiện trên bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà) là do trứng ruốc gây ra. 

Theo bà Hiền, sau khi có thông tin “vệt nước đỏ” xuất hiện ven bờ biển bán đảo Sơn Trà thì vào ngày 25-2, Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng đã lấy mẫu nước và kiểm tra. Theo bà Hiền, kết quả phân tích cho thấy mẫu nước thu được có màu đỏ là do trứng ruốc gây ra.

Trước đó vào ngày 24-2, một vệt dài “nước đỏ” lại xuất hiện dưới chân bán đảo Sơn Trà tại khu vực ghềnh đá bãi Bụt. “Vệt nước đỏ” rộng khoảng 1m và dập dềnh cách bờ khoảng 20m, dài khoảng 50m.

Người dân ở đây cho biết vào buổi sáng thì màu nước đỏ đậm, đến trưa thì màu nước này bớt đỏ và tập trung lại một khu vực.

Trước đó, từ giữa tháng 2 đến nay vùng biển tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) và Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) cũng đã xuất hiện những “vệt nước đỏ” gần bờ. 

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên