05/02/2017 18:55 GMT+7

Yêu cầu đình chỉ cô giáo trong clip bạo hành trẻ mầm non

VĨNH HÀ - TTXVN
VĨNH HÀ - TTXVN

TTO - Hình ảnh cô giáo trường mầm non Sen Vàng cầm dép đánh vào đầu, tát, chửi mắng trẻ trong khi bé khóc khản tiếng đã gây bức xúc cho nhiều người.

Sáng 5-2 trên mạng xã hội xuất hiện clip khoảng 2 phút gây bức xúc cho nhiều người xem về cảnh một giáo viên mặc logo của trường mầm non Sen Vàng (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cầm dép đánh vào đầu, tát, chửi mắng trẻ mầm non khiến bé khóc khản cả tiếng.

Một hình ảnh khác trong clip ghi cảnh giáo viên xịt nước lạnh, vệ sinh cho một học sinh với vẻ lạnh lùng, thờ ơ, không quan tâm tới việc có thể làm trẻ bị lạnh.

Ngay sau khi clip này đăng tải, nhiều phụ huynh đang gửi con ở trường này đã đến chất vấn chủ trường và có ý định không cho con học tại đây nữa.

Theo thông tin ban đầu, đại diện trường Sen Vàng đã thừa nhận biết sự việc trong clip và sáng ngày 5-2 đã làm việc với giáo viên có liên quan và phụ huynh học sinh để làm rõ hành vi sai phạm của giáo viên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Lưu Hoa, trưởng phòng giáo dục quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng cho biết phòng giáo dục đang xác minh sự việc, đồng thời kiểm tra các điều kiện chăm sóc trẻ ở trường Sen Vàng.

Thông tin trên TTXVN, bà Hoa cho biết trước mắt, Phòng yêu cầu chủ nhóm lớp đình chỉ hai cô giáo, không cho tiếp tục đứng lớp. Do hôm nay là ngày nghỉ, nên sáng mai (ngày 6/2), Phòng và UBND phường Minh Khai sẽ làm việc cụ thể với chủ nhóm lớp và những người liên quan. 

Chiều 5-2, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội phụ trách trực tiếp khối giáo dục mầm non cho biết ông đã xem clip và đề nghị phòng GD-ĐT, trường mầm non Sen Vàng có báo cáo giải trình.

“Sự việc này xảy ra từ trước tết. Nhưng tới nay khi clip được tung ra. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu phải giải quyết dứt điểm trong ngày 6-2”, ông Quang trao đổi với Tuổi Trẻ.

VĨNH HÀ - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên