06/12/2016 15:04 GMT+7

Giám đốc công ty bảo vệ bắn “chỉ thiên” bằng súng hơi cay

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Qua xác minh ban đầu, cơ quan Công an xác định người sử dụng súng bắn “chỉ thiên” hù dọa người dân là ông Bùi Đức Phương - giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật.

Giám đốc công ty bảo vệ rút súng bắn dọa người đòi nợ - Ảnh cắt từ clip
Giám đốc công ty bảo vệ rút súng bắn dọa người đòi nợ - Ảnh cắt từ clip

Khẩu súng ông này sử dụng là súng bắn hơi cay.

Liên quan đến video phát tán trên mạng ghi lại cảnh một người đàn ông nổ súng đe dọa một phụ nữ, chiều 6-12 nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã lấy lời khai của những người liên quan, điều tra vụ việc.

Nguồn tin cho biết người đàn ông sử dụng súng bắn “chỉ thiên” trong đoạn video là ông Bùi Đức Phương (ngụ xã Phú Hòa, huyện Củ Chi) - giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật, trụ sở trên đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã kiểm tra công ty Việt Nhật, đồng thời mời ông Phương, giám đốc công ty về trụ sở làm việc.

Theo nguồn tin, xác minh ban đầu xác định khẩu súng mà ông Phương dùng để bắn “chỉ thiên” vào ngày 5-12 để hù dọa người phụ nữ là công cụ hỗ trợ, bắn đạn hơi cay chứ không phải súng quân dụng.

Qua xác minh ban đầu cơ quan điều tra xác định công ty Việt Nhật hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ nên được cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ, có số seri và có giấy đăng ký sử dụng súng công cụ hỗ trợ đầy đủ.

Về nguyên tắc, việc sử dụng súng cho dù là công cụ hỗ trợ phải tuân thủ theo quy định. Tuy nhiên, trong trường hợp này ông Phương sử dụng sai quy định và tùy theo mức độ cơ quan chức năng sẽ có quyết định xử lý.

Trước đó, trên mạng xuất hiện đoạn clip phát tán trên mạng dài 2 phút 8 giây. Nội dung trong đoạn clip thể hiện giữa người đàn ông và một phụ nữ đi xe gắn máy xảy ra cự cãi bên lề đường.

Trong lúc lời qua tiếng lại, người đàn ông bất ngờ móc từ túi quần một khẩu súng ngắn, lên đạn gí vào đầu người phụ nữ dọa bắn.

Thấy vậy, người phụ nữ la to: “Mày bắn đi, bắn đi, bắn đi”. Lúc này, người đàn ông này giương súng bắn một phát “chỉ thiên” rồi bỏ đi, mặc cho người phụ nữ này gí đầu bảo: “Bắn lên đầu nè, sao lại bắn ra đường”.

Tuy nhiên, ngay sau đó cuộc cãi vã giữa hai người này lại tiếp tục, có chiều hướng càng căng thẳng. Trong đoạn đối thoại giữa hai người này thể hiện người đàn ông này có nợ lương, nhưng hứa nhiều lần không trả.

Khi người phụ nữ này có “ý kiến”, người đàn ông này to tiếng thách thức, đồng thời nhiều lần chỉ trỏ vào mặt, dùng chân đạp người phụ nữ. 

Sự việc có sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có hai người (một ngồi sau xe của người phụ nữ và một đi theo người đàn ông), nhưng không ai can thiệp.

Sáng 6-12, phóng viên nhiều lần gọi vào hai số điện thoại di động của công ty được cho là có giám đốc nổ súng đe dọa người dân. Tuy nhiên, không ai bốc máy hoặc máy bận.

 

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên