17/10/2016 16:58 GMT+7

Chưa có chứng cứ Thủy điện Hố Hô thông báo xả lũ

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Khẳng định đã thông báo với địa phương bằng đường fax và email, điện thoại song Ban quản lý thủy điện Hố Hô vẫn chưa đưa ra được chứng cứ xác thực về việc đã gửi thông báo này.

Thủy điện Hố Hô hiện đang xả lũ - Ảnh: VĂN ĐỊNH
Thủy điện Hố Hô xả lũ - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Trong buổi làm việc giữa Ban quản lý Nhà máy với đoàn công tác của Bộ Công Thương do ông Đỗ Đức Quân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng dẫn đầu kiểm tra quy trình vận hành của nhà máy và việc phối hợp phòng chống bão lũ vào chiều 17-10, lãnh đạo nhà máy vẫn khẳng định đã vận hành hồ đập đúng quy trình.

Theo ông Vũ Mạnh Hùng - giám đốc Công ty CP Thủy điện Hồ Bốn, trong đợt mưa lũ ngày 13 đến ngày 15-10, căn cứ vào các thông báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, Công ty thủy điện Hồ Bốn đã có hai văn bản gửi tới các xã vùng hạ du phát đi ngày 10 và 12-10.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, thông tin thông báo cụ thể đã được Ban quản lý gửi đến các địa phương bằng đường fax và email, chỉ thông báo về việc điều tiết vận hành lòng hồ, chứ không có thông báo cụ thể về việc xả lũ.

Đến ngày 13-10, căn cứ vào các thông số tính toán tại nhà máy và tin cảnh báo mưa lũ từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, nhà máy thủy điện Hố hô đã gọi điện thoại trực tiếp thông báo về việc nhà máy sẽ chủ động điều tiết nước qua tràn để phục vụ đón lũ, lúc này thông báo xả lũ vẫn chưa được đưa ra.

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên