02/09/2016 11:53 GMT+7

Ngư dân được phẫu thuật ở Hải Nam cần thanh toán 400 triệu đồng

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chiều 1-9, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết ngư dân tên Hồ Thảo (62 tuổi, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) và ba ngư dân khác dù đã điều trị lành bệnh tại một bệnh viện ở đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng vẫn chưa về nhà được.

Anh Hồ Ngọc Châu (26 tuổi), cháu ruột ông Thảo, cho biết ông Thảo theo tàu QNg 94764 đánh bắt ở khu vực biển vịnh Bắc bộ. Ngày 16-7, trong lúc kéo cáp thì bị dây cáp quấn vào người rơi xuống biển bất tỉnh. Ngay sau đó, những ngư dân trên tàu đã lập tức điện đàm cho cứu hộ của Việt Nam báo sự việc.

Đơn vị cứu hộ tính toán phương án khu vực biển này gần đường biển thuộc đảo Hải Nam (Trung Quốc) hơn nên đã gửi đề nghị phía Trung Quốc hỗ trợ, sau đó tàu cứu hộ Trung Quốc đã đưa ông Thảo vào đảo Hải Nam cứu chữa.

“Ngày 28-7, phía Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc có điện về nói tình hình sức khỏe của bác Thảo đã ổn định” - anh Châu nói.

Cũng theo anh Châu, tiếp sau đó phía Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc có liên lạc với gia đình và đề nghị chuẩn bị 400 triệu đồng gửi qua Trung Quốc để thanh toán chi phí cứu nạn, viện phí...

“Gia đình bác tôi hoàn cảnh rất khó khăn, không có nhiều tiền như vậy để gửi qua Trung Quốc và có trao đổi với đại sứ quán. Sau đó ít ngày đại sứ quán điện về bảo gia đình làm đơn xác nhận khó khăn gửi cơ quan chức năng ký xác nhận. Đồng thời chuẩn bị 283 triệu đồng gửi sang Trung Quốc đưa người về trước và ký nợ, sau đó làm có tiền tiếp tục trả cho phía Trung Quốc” - anh Châu cho biết.

Gia đình còn cho biết ngoài ông Thảo còn có ba ngư dân nữa đang “kẹt” lại ở Hải Nam là Hồ Hoàng (49 tuổi), Hồ Minh Danh (23 tuổi) và Hồ Minh Lợi (18 tuổi, cùng trú xã Phổ Thạnh). Cả ba lên đảo Hải Nam để chăm sóc ông Thảo.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Văn Minh, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết có nhận được đơn cứu xét của gia đình ông Thảo.

“UBND tỉnh cũng đã ký văn bản đề nghị quỹ hỗ trợ ngư dân xem xét giúp đỡ ông Thảo” - ông Minh nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên