11/08/2016 16:35 GMT+7

Đà Nẵng đề xuất cấm bán rượu, bia sau 22g

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Công an TP Đà Nẵng sẽ tham mưu cho UBND TP có lệnh cấm các nhà hàng, quán ăn uống bán rượu, bia sau 22g.

Sáng 11-8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) có buổi làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, công an Đà Nẵng) về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo công an TP Đà Nẵng, trong kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội chào mừng 71 năm Cách Mạng Tháng Tám, quốc khánh 2-9… tới đây, công an TP sẽ làm việc với Cục Cảnh sát giao thông thống nhất kế hoạch tập trung kiểm soát việc uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông ngay tại các nhà hàng, quán rượu bia, xử lý mạnh các đối tượng vi phạm.

Công an TP sẽ tham mưu cho UBND TP có lệnh cấm các nhà hàng, quán ăn uống bán rượu, bia sau 22g và đề xuất các biện pháp xử lý phù hợp với địa phương.

Theo đại tá Lê Ngọc - trưởng Phòng PC67 (Công an Đà Nẵng), từ tháng 2-2016, Đà Nẵng đã đưa vào giảng dạy đạo đức cho người lái xe tại 8 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn.

Trước đó, TP Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương giảng dạy về đạo đức cho lái xe môtô, ôtô tại các trung tâm đào tạo lái xe do các cán bộ của Đội tuyên truyền (PC67) giảng dạy.

Giáo trình này được các cán bộ của PC67 biên soạn, chủ yếu nội dung giáo dục ý thức cho người lái xe thông qua hình ảnh trực quan từ các vụ tai nạn giao thông.

Trước khi tốt nghiệp, các học viên phải trải qua một tiết học 45 phút về đạo đức người lái xe. Giáo trình được Sở GTVT TP. Đà Nẵng thẩm duyệt trước khi đưa vào dạy.

“Thông qua những hình ảnh thực tế từ các vụ TNGT, chúng tôi hi vọng người lái xe sẽ ý thức được trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông. Và sẵn sàng tương trợ lẫn nhau khi gặp tai nạn trên đường” - đại tá Ngọc nói.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên