Nghệ An cấm học sinh sử dụng rượu bia trong tiệc chia tay

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Sở GD-ĐT Nghệ An đã có công văn về việc tăng cường quản lý học sinh, trong đó yêu cầu các trường cấm học sinh sử dụng rượu bia khi tổ chức gặp mặt chia tay cuối khóa.

Ngày 18-5, ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết sở vừa có văn bản nghiêm cấm học sinh sử dụng rượu bia trong tiệc chia tay cuối khóa.

Trong những năm gần đây, vào dịp cuối năm học, học sinh phổ thông cuối cấp (cả tập thể lớp, hoặc một nhóm học sinh) trong các cuộc liên hoan đã sử dụng rượu bia dẫn tới tai nạn giao thông, làm mất trật tự nơi công cộng, xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng tới môi trường... 

Để phòng ngừa tình trạng trên, Sở GD-ĐT Nghệ An cấm học sinh sử dụng rượu bia khi tổ chức gặp mặt chia tay cuối khóa, đồng thời cấm học sinh tổ chức dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm (như rừng, núi, thác, ghềnh, biển...) khi chưa có sự đồng ý của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Cũng trong văn bản này, nếu học sinh cuối khóa có nguyện vọng gặp mặt chia tay, lãnh đạo nhà trường phải tổ chức họp bàn, thống nhất với hội phụ huynh học sinh về cách thức, hình thức tổ chức, phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên