01/08/2016 21:54 GMT+7

Bệnh viện Phú Quốc: “Bé trai 15 tháng tuổi chết ngoài ý muốn”

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Bé trai Lê Phan Tiến Đạt (15 tháng tuổi) qua đời sau khi đưa vào Bệnh viện Phú Quốc. Gia đình bức xúc, còn giám đốc bệnh viện nói các bác sĩ “đã cố gắng hết sức, cái chết của bé là ngoài ý muốn”.

Vợ chồng anh Khánh thẫn thờ bên di ảnh con trai - Ảnh: H.TRUNG
Vợ chồng anh Khánh bên di ảnh con trai - Ảnh: H.TRUNG

Anh Khánh kể sáng 24-7, vợ chồng anh đưa con bị ói, tiêu chảy và sốt đến Bệnh viện Phú Quốc khám chữa bệnh. 

Sau khi khám xong, nhân viên bệnh viện ra đưa cho chị Thảo 1 gói thuốc để cho cháu Đạt uống. Tuy nhiên không thấy cháu bớt nên anh Khánh đi vào yêu cầu bác sĩ khám thêm lần nữa.

Sau khi khám xong lần hai, bác sĩ đưa cho anh Khánh 1 toa thuốc và yêu cầu anh đi mua. Tuy nhiên trong số thuốc anh mua có 1 loại không đúng trong toa. Nhân viên bệnh viện nói rằng loại thuốc đó thay thế cũng được và hướng dẫn lấy mỗi loại nửa gói pha cho cháu uống.        

Khoảng 13g chiều 24-7, cháu Đạt được chuyển lên lầu 4 (khoa nhi). Nhưng sau khi lên đó anh Khánh thấy con ngày càng trở nặng, nên gặp y tá thắc mắc thì được trả lời chiều bác sĩ sẽ khám lại.

Vì thấy con mình trở nên quá nặng nên anh la lên, tuy nhiên mấy y tá (anh Khánh cho rằng chỉ là thực tập vì còn rất trẻ và không ai đeo bảng tên) không đưa ngay xuống khoa cấp cứu mà tự xử lý, đến khi không có dấu hiệu khả quan mới đưa cháu xuống khoa cấp cứu.

Tại phòng cấp cứu có một nam điều dưỡng đến giúp truyền nước cho cháu. Nằm tại khoa cấp cứu đến 6g sáng 25-7 thì cháu Đạt mất.

Đến khoảng 15g ngày 26-7, phía bệnh viện có đến gia đình chia buồn và xin lỗi.

Một điều nữa khiến anh Khánh bức xúc là trước đó anh có yêu cầu xe cấp cứu đưa cháu lên bến phà Thạnh Thới lúc 4g sáng 25-7 để kịp chuyến phà đầu tiên thì phía nhân viên bệnh viện trả lời rằng phải chờ đến 7,8g mới có tài xế.

Chiều 1-8, lãnh đạo Bệnh viện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang trả lời Tuổi Trẻ về cái chết của bé Lê Phan Tiến Đạt, 15 tháng tuổi, con trai anh Lê Duy Khánh (SN 1985) và chị Phan Thị Thu Thảo (SN 1992, cùng ngụ thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc).

Bác sĩ Nguyễn Đức Phát - giám đốc Bệnh viện Phú Quốc - cho biết phía bệnh viện đã cố gắng hết sức cứu bé Đạt, cái chết của bé là ngoài ý muốn.

Bác sĩ Phát cho biết đêm 24-7, chính ông cùng 4 bác sĩ (đều là trưởng khoa) cố gắng chữa trị cho cháu bé. Đồng thời ông cũng phân công riêng 1 điều dưỡng bóp bóng trợ thở cho bé suốt cả đêm.

“Chúng tôi đã xử lý kịp thời và nhiệt tình. Cả bệnh viện ban đêm chỉ có 4 bác sĩ trực nhưng chúng tôi đã huy động toàn bộ lo cho bé” - bác sĩ Phát nói.

Cũng theo bác sĩ Phát, sở dĩ bệnh viện xuống thăm gia đình là do cha mẹ cháu quá bức xúc, bệnh viện cho người xuống nắm tình hình và giải thích thêm cho gia đình, chứ không phải đến để xin lỗi vì bệnh viện không có lỗi.

Còn việc phải 7,8g sáng mới có tài xế xe cấp cứu là hoàn toàn không đúng. Theo bác sĩ Phát, tài xế xe cấp cứu của bệnh viện luôn trực sẵn sàng khi có yêu cầu.        

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên