19/05/2016 19:13 GMT+7

“Ngay hôm nay, dân TP.HCM phải được dùng nước sạch chung giá”

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đưa ra yêu cầu này với ông Hồ Văn Lâm - tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) - tại buổi làm việc ở Hóc Môn chiều 19-5.

Bí thư Đinh La Thăng đi khảo sát ở nhiễm ở kênh Cầu Quan, thị trấn Hóc Môn - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Đinh La Thăng đi khảo sát ô nhiễm ở kênh Cầu Quan, thị trấn Hóc Môn - Ảnh: THUẬN THẮNG

Quyết định này của Bí thư Đinh La Thăng được đưa ra sau khi ông chất vấn tổng giám đốc SAWACO Hồ Văn Lâm việc cử tri Hóc Môn cho biết một số người dân không đủ điều kiện về giấy tờ tạm trú hoặc ở thuê tại nhà trọ đều phải dùng nước với giá cao hơn mức chung.

Tổng giám đốc SAWACO cho biết: “Thưa bí thư! Nếu người dân tạm cư mà có xác nhận tạm trú thì sẽ được tính như dân có hộ khẩu!”. Một cán bộ huyện Hóc Môn sau đó cũng giải thích định mức nước chỉ được áp dụng tại nơi có hộ khẩu thường trú. Nếu đã có định mức nơi này thì khi có nhà ở nơi khác trong TP thì sẽ được áp giá nước cao hơn định mức.

Ông Thăng hỏi ngay: “Tại sao lại phải xác nhận việc này? Lại xin cho! Các anh không thể đối xử với người dân như vậy”.

“Cùng là dân sống ở TP.HCM tại sao có người dùng nước giá thấp, người dùng nước giá cao? Tôi nói ngay từ hôm nay tất cả nước cấp cho dân giá như nhau. Còn việc bù lỗ, thiếu hụt thế nào thì báo cáo lãnh đạo TP giải quyết” - Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy chất vấn ông Hồ Văn Lâm việc người dân xã Đông Thạnh (Hóc Môn) phàn nàn về nước máy nhiều lúc bị đục, không sử dụng được. Ông Lâm hứa sẽ khắc phục, đồng thời cũng hứa đến cuối năm nay toàn bộ người dân Hóc Môn sẽ có nước sạch dùng.

Ông Đinh La Thăng nói tiếp: “Đáng lẽ phải phạt các anh. Dân người ta bỏ tiền là để mua nước sạch chứ không phải mua nước bẩn. Các anh đền tiền cho dân đi chứ lấy tiền của dân thế sao được?”.

Kết lại vấn đề, Bí thư Thành ủy ra tối hậu thư với tổng giám đốc SAWACO: “Cuối năm nay, 100% người dân TP phải có nước sạch dùng, và chỉ mua với một giá như nhau. Nếu có khó khăn, có vướng mắc phải báo cáo. Còn nếu dân chưa có nước sạch dùng thì tổng giám đốc kiếm việc khác mà làm!”.

Không có thùng rác thì dân vứt rác ở đâu?

Rời Huyện ủy Hóc Môn, Bí thư Đinh La Thăng đi thẳng đến kênh Cầu Quan tại thị trấn Hóc Môn, đây là con kênh ô nhiễm nặng vì rác từ chợ Hóc Môn và cư dân hai bên bờ vứt xuống, làm dòng chảy tắc nghẽn.

Quan sát dòng kênh, Bí thư Đinh La Thăng nói với lãnh đạo huyện Hóc Môn và thị trấn Hóc Môn là không đổ hết cho dân được vì xung quanh bờ kênh nhà cửa đông đúc nhưng không có thùng rác thì dân vứt rác vào đâu.

“Một con kênh hôi thối thế này, tồn tại giữa trung tâm huyện năm này qua năm khác mà các anh ngồi yên được?” - ông Thăng hỏi.

Ông yêu cầu chủ tịch huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài phải có biện pháp chấn chỉnh Công ty Dịch vụ công ích Hóc Môn, đơn vị thu gom, vớt rác trên dòng kênh Cầu Quan về vấn đề này. “Nếu anh làm không xong thì mai mốt anh kiêm luôn chức giám đốc công ty này để xử lý cho xong” - ông Thăng nói.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên