19/05/2016 15:46 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu cách chức trưởng Phòng TN-MT Hóc Môn

 VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Để một cơ sở sản xuất hoạt động trong khu dân cư, khi dân kêu đến Bí thư Thành ủy TP.HCM, bị truy vấn, trưởng Phòng tài nguyên - môi trường (TN-MT) huyện Hóc Môn Trần Quang Duy đã làm một báo cáo mà theo Bí thư Thăng là “vô cảm”.

Bí thư thành ủy TP.HCM truy vấn lãnh đạo huyện Hóc Môn và lãnh đạo các ban sở của thành phố về nhiều vấn đề của huyện Hóc Môn - Ảnh: Thuận Thắng

“Những cán bộ như thế cần phải ra sớm khỏi bộ máy vì anh không đặt ở vị trí của người dân, không xứng đáng làm bảo vệ tài nguyên môi trường cho huyện” - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã nói như vậy với lãnh đạo huyện Hóc Môn trong buổi làm việc chiều 19-5.

Không ở vị trí dân, hãy ra khỏi bộ máy!

Ông Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện Hóc Môn cách chức ngay trưởng Phòng TN-MT huyện.

Sự việc dẫn đến yêu cầu này liên quan đến việc Công ty TNHH Tấn Minh chuyên sản xuất về thép tại ấp 2, xã Xuân Thới Sơn, hoạt động ngay trong khu dân cư.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 14-5, khi cử tri phản ánh, Bí thư Thành ủy đã đến kiểm tra và yêu cầu huyện Hóc Môn báo cáo. Tuy nhiên, bản báo cáo dài 4 trang của Phòng TN-MT huyện Hóc Môn không làm Bí thư Thành ủy hài lòng.

Ông hỏi lại: “Tôi chỉ hỏi các anh một câu: Công ty này theo quy hoạch có được nằm ở đó không?”.

Trưởng Phòng TN-MT Hóc Môn Trần Quang Duy giải thích: “Thưa bí thư! Sở TN-MT nhiều lần kiểm tra, độ bụi của cơ sở này trong ngưỡng cho phép, đã có báo cáo giám sát và đưa vào danh mục di dời”.

Ông Thăng nói ngay: “Tôi hỏi ông bản thân nhà máy không đủ điều kiện tồn tại thì ông đo cái gì? Chẳng có lý do gì để đo cả! Các anh nói là không đủ điều kiện tồn tại, vậy mà vẫn cứ ra quyết định đình chỉ, quyết định xử phạt bao nhiêu lần?”.

"Các anh làm một báo cáo quá vô cảm với dân, báo cáo 4 trang giấy cuối cùng chả được tích sự gì cả. Những loại cán bộ như thế cần phải ra sớm khỏi bộ máy, anh không đặt ở vị trí của người dân”.

Hai năm nữa bãi rác Đông Thạnh ngừng hoạt động

Đề cập tiếp vấn đề việc thí điểm xử lý rác y tế tại bãi rác Đông Thạnh, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tỏ ý không hài lòng báo cáo của Sở TN-MT gửi Bí thư Thành ủy. Đó là báo cáo mà theo ông Thăng cũng chưa nói đúng trọng tâm.

Trưởng Phòng TN-MT huyện Hóc Môn Trần Quang Duy trả lời chất vấn của Bí thư Thăng - Ảnh: Thuận Thắng

“Bãi rác không đủ điều kiện để tồn tại, rỉ nước, gây ô nhiễm mà các anh cứ báo cáo lăng nhăng ở đâu. Các anh cứ đi cãi một thứ mà bản thân nó không đủ pháp lý rồi. Báo cáo rất vô cảm, hỏi một đằng trả lời một nẻo” - ông Thăng nói.

Theo Bí thư Đinh La Thăng, ông chỉ hỏi bãi rác Đông Thạnh có nên tồn tại không, tồn tại thì có hại cho dân không, đừng báo cáo với ông về cơ sở pháp lý.

“Thí điểm cái gì, thí điểm thì phải có thời gian chứ từ năm 2013 đến giờ mà thí điểm gì. Bãi rác nằm không đúng quy hoạch, nhà nước sai mà tại sao dân phải chịu?”.

Ông yêu cầu Sở TN-MT phải nói rõ bao giờ sẽ có nơi xử lý rác mới, đúng quy hoạch. Trong thời gian chờ xử lý, di dời phải đảm bảo điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho nhân dân.

Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Toàn Thắng hứa sẽ làm báo cáo cụ thể, hiện nay dự án nhà máy xử lý rác đã có nhưng đang làm thủ tục.

“Tôi giao cho ông không quá hai năm để giải quyết việc này!” - Bí thư Đinh La Thăng ra thời hạn.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên