20/04/2016 18:47 GMT+7

Cô gái 17 tuổi kể chuyện đấu trí với kẻ cướp cầm dao

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Dù bị kẻ cướp cầm dao cứa cổ chảy máu, cô gái 17 tuổi Ngân Thị Hoài Nhi vẫn dũng cảm đấu trí và hô hoán cho nhiều người biết nhằm vây bắt kẻ cướp.

Cửa hàng bán ba lô trên đường Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.3), nơi xảy ra vụ cướp vào tối 19-4 - Ảnh: N.K
Cửa hàng bán ba lô trên đường Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.3), nơi xảy ra vụ cướp vào tối 19-4 - Ảnh: N.K

Ngày 20-4, Ngân Thị Hoài Nhi (17 tuổi, quê Đắc Lắk) - nhân viên cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.3) bị chém, cướp tiền vào tối 19-4 vẫn đang được điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện nhân dân 115.

Nằm trên giường bệnh, Nhi cho hay sức khỏe tạm ổn, hiện đang được bạn bè, người thân tại TP.HCM chăm sóc.

Nhi kể khoảng 19g ngày 19-4, chỉ có một mình cô trông coi cửa hàng thì Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ quận 6) đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, mặc áo khoác sẫm màu từ ngoài đường bước vào.

Quyên lựa một chiếc ba lô với giá 350.000 đồng và đưa cho Nhi 500.000 đồng. Nhi quay người lấy túi đựng tiền để thối thì bị Quyên đứng từ phía sau rút dao dài khoảng 15cm kề vào cổ.

“Em quay đầu lại thì bị lưỡi dao cứa vào cổ, chảy nhiều máu. Cô này còn nói “cướp đây, đưa hết tiền đây”. Em sợ mất tiền phải đền cho chủ nên giằng lại” - Nhi thuật lại. 

Sau một lúc giằng co, Nhi đành buông tay để kẻ cướp lấy túi tiền và nhanh trí nói: “Đi cửa sau đi, ít người dễ thoát”.

“Lúc đó, em nghĩ nếu đi cửa sau thì có chủ nhà và nhiều người trong hẻm, em sẽ la lên cho họ giúp đỡ”, nữ nhân viên cho hay. Cô gái cướp tiền nghe theo đi ra cửa sau, Nhi mau chóng la lên nhưng chủ nhà luýnh quýnh không kịp xử trí.

Quyên chạy ngược ra cửa trước thì bị Nhi ôm lấy chân tiếp tục giằng co và giật lại được túi tiền. Trong lúc giằng co, Nhi bị Quyên cầm dao chém vào tay đứt gân.

Khi Quyên chạy nhanh ra đường, Nhi dù mất nhiều máu nhưng vẫn cố chạy ra đường hô hoán. Quyên trèo rào một ngân hàng gần đó để trốn thì bị người dân phát hiện trình báo công an.

Qua truy xét, Công an Q.3 bắt Quyên để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nhi chia sẻ do hoàn cảnh khó khăn nên bỏ lỡ việc học xuống TP.HCM làm thuê khoảng một tháng nay, ăn ở tại cửa hàng. Bình thường cửa hàng có hai người cùng trông coi nhưng hai ngày trước, nữ nhân viên làm chung được điều chuyển đến cửa hàng khác.

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên