13/04/2016 16:09 GMT+7

TP.HCM: Chỉ 9 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội được tín nhiệm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Trong số 48 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội tại TP.HCM thì 8 người đã rút khỏi danh sách. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của 40 người thì chỉ 9 người đạt phiếu trên 50%.

Các đại biểu tự ứng cử đang làm thủ tục tại UB MTTQ TP.HCM - Ảnh: Tự Trung
Các đại biểu tự ứng cử làm thủ tục tại UB MTTQ TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Chiều 13-4, tại cuộc họp về tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021, ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở nội vụ TP.HCM - cho biết hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất danh sách sơ bộ gồm 90 người ứng cử đại biểu Quốc hội (42 người được giới thiệu và 48 người tự ứng cử). 

Tuy nhiên, sau đó có 8 người tự ứng cử làm đơn xin rút khỏi danh sách nên số người tự ứng cử chỉ còn 40 người.

Theo ông Lắm, sau khi lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, có 42/42 ứng viên được giới thiệu đạt số phiếu tín nhiệm trên 50%. Chỉ có 9/40 người tự ứng cử đạt số phiếu tín nhiệm trên 50%.

Đối với ứng cử viên đại biểu HĐND TP, danh sách sơ bộ gồm 203 người ứng cử (178 người được giới thiệu và 25 người tự ứng cử). Sau hội nghị hiệp thương lần 2, số người được cơ quan tổ chức, đơn vị giới thiệu giảm 1 người. Có 4 người tự ứng cử làm đơn xin rút khỏi danh sách sơ bộ.

Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho thấy có 176/177 người đạt số phiếu tín nhiệm trên 50%. Cũng chỉ có 9/21 người tự ứng cử đạt số phiếu tín nhiệm trên 50%.

Riêng về việc lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người tự ứng cử, ông Nguyễn Hoàng Năng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết cũng có một số khó khăn nhất định.

MTTQ TP đã phổ biến quy trình, cách thức thực hiện việc này cho tất cả ứng viên tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Tuy nhiên, chỉ có 33/40 người cho biết có nơi công tác cụ thể.

Trong số đó, Mặt trận tổ quốc TP chỉ nhận được ý kiến cử tri nơi công tác của 13 ứng viên. Ông Năng cho hay cũng có trường hợp ứng viên cung cấp địa chỉ nơi công tác nhưng khi MTTQ TP liên hệ thì những nơi này trả lời những ứng viên này không làm việc ở đó.

Các ứng viên tại buổi ra mắt các đại biểu tự ứng cử Đại biểu QH - Ảnh: Tự Trung
Các ứng viên tại buổi ra mắt - Ảnh: Tự Trung
MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên