13/03/2016 19:25 GMT+7

​Hà Nội có 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ủy ban cầu cử thành phố Hà Nội cho biết đã tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội của 87 người, trong đó có 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 47 hồ sơ tự ứng cử.

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội, việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra từ ngày 17-2 đến 17g ngày 13-3.

Đến 18g ngày 13-3, Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội thông báo đã tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội của 87 người, trong đó có 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và có 47 hồ sơ tự ứng cử.

Tương tự, Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cũng đã tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thành phố của 205 người, trong đó có 196 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 9 hồ sơ tự ứng cử.

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội, việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố đảm bảo theo đúng quy trình pháp luật quy định và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, Thành ủy Hà Nội đã có chỉ thị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp của thành phố Hà Nội, trong đó yêu cầu lãnh đạo tốt công tác nhân sự, đảm bảo phát huy dân chủ.

“Không đưa vào danh sách ứng cử người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực; có tư trưởng cục bộ, bảo thủ; đang bị thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đã bị các cơ quan có thẩm quyền kết luận không trung thực; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra những vụ, việc tham nhũng, lãng phí, mất đoàn kết nghiêm trọng” - chỉ thị của Thành ủy Hà Nội nêu rõ.

Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cho biết Hà Nội được Trung ương phân bổ để bầu 30 đại biểu Quốc hội.

Tương tự, về số lượng đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021, Hà Nội được bầu 105 đại biểu.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên