09/03/2016 07:53 GMT+7

Cải trang đi thực tế mới biết có tiêu cực không

V.TR.
V.TR.

TT - Ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh và Sở GTVT cải trang “vi hành” để xem CSGT, thanh tra giao thông có tiêu cực không.

Tại cuộc họp đột xuất vào chiều 8-3 để bàn giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) đang tăng đột biến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, ông Lê Văn Hưởng đã yêu cầu như trên. 

“Dân phản ảnh hai lực lượng này không ít. Tại cuộc họp này chủ tịch huyện Cai Lậy cũng đặt vấn đề. Con trong nhà thì có đứa này đứa khác.

Muốn biết dư luận nói con mình tiêu cực có đúng không thì phải cải trang đi thực tế để nắm tình hình rồi có biện pháp giáo dục, xử lý. Tôi cải trang đi hoài và cũng thấy nhiều chuyện không giống như trong báo cáo” - ông Hưởng nói.

Được yêu cầu nói nguyên nhân TNGT tăng đột biến trong quý 1-2016, ông Nguyễn Văn Bằng (chủ tịch UBND huyện Cai Lậy) trình bày thẳng:

“Một trong những nguyên nhân là xe quá tải đang chạy ầm ầm trên đường nhưng không ai xử lý. Nhiều hôm đi họp ở tỉnh về tôi thấy xe chở lún nhíp, chạy qua lại trước mặt.

Xe này chạy gần trạm cân trên quốc lộ 1 của CSGT, thanh tra giao thông chứ có đâu xa. Nếu cứ để xe quá tải chạy ầm ầm mà không xử lý thì ai mà yên tâm khi ra đường”.

Theo Ban an toàn giao thông Tiền Giang, từ ngày 16-12-2015 đến nay toàn tỉnh xảy ra 108 vụ TNGT làm 60 người chết, 89 người bị thương.

So với cùng thời điểm năm 2015 thì số vụ TNGT tăng 30%, người chết tăng 46%, người bị thương tăng 37%. Quốc lộ 1 và các đường tỉnh là hai nơi xảy ra TNGT và số người chết nhiều nhất.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên