07/01/2016 10:12 GMT+7

Làm đường xuyên rừng Cát Tiên chưa có ý kiến của Thủ tướng

HÀ MI
HÀ MI

TT - Đánh giá sau chuyến khảo sát khu vực chuẩn bị làm đường xuyên rừng, nhiều sở ngành của Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư phải bổ sung hồ sơ dự án, xin ý kiến Thủ tướng.

Một góc rừng Nam Cát Tiên
Một góc rừng Nam Cát Tiên

Liên quan đến dự án làm hơn 18km đường xuyên rừng ở Vườn quốc gia Cát Tiên, chiều 6-1 UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các ngành liên quan và Vườn quốc gia Cát Tiên (chủ đầu tư dự án) để nghe báo cáo cụ thể về dự án này.

Ông Nguyễn Văn Diện, giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên (chủ đầu tư dự án), cho biết dự án được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chuẩn bị từ năm 2010 nhằm làm thêm đường bộ phối sỏi, giúp kiểm lâm bảo vệ rừng tốt hơn, đồng thời phát triển du lịch sinh thái, tạo việc làm cho người dân ở vùng đệm.

Hiện Bộ Tài nguyên - môi trường đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng phê duyệt vốn đầu tư hơn 50 tỉ đồng cho dự án và chọn được một nhà thầu ở Hà Nội.

Đánh giá sau chuyến khảo sát khu vực chuẩn bị làm đường xuyên rừng, nhiều sở ngành của Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư phải bổ sung hồ sơ dự án, xin ý kiến Thủ tướng trước khi thực hiện tiếp dự án.

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai, khu vực dự kiến làm đường được công nhận khu di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Vườn quốc gia Cát Tiên.

Căn cứ theo Luật di sản, hồ sơ phải có ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai gửi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để trình Thủ tướng xin ý kiến, nhưng việc này đến nay chưa thực hiện.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Chánh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cũng nói: “Dự án này thuộc khu di tích quốc gia đặc biệt, quyết định cao nhất là Thủ tướng, nhưng chưa có ý kiến của Thủ tướng nên tỉnh không kết luận gì về việc này”. 

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên