30/12/2015 17:37 GMT+7

Có dấu hiệu bao che cho xã hội đen khai thác cát trái phép

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 30-12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã phát hiện hàng chục điểm khai thác cát trái phép tại các xã Tóc Tiên, Châu Pha, Phước Hòa, Tân Hòa (huyện Tân Thành).

Hiện trường một điểm khai thác cát trái phép tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành. (Ảnh chụp ngày 28-12) - Ảnh: Đông Hà
Hiện trường một điểm khai thác cát trái phép tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành (Ảnh chụp ngày 28-12) - Ảnh: Đông Hà

Khối lượng cát bị lấy trộm tại các xã này lên tới hàng trăm ngàn mét khối, với số tiền thu lợi bất chính cả tỉ đồng. Có điểm khai thác cát trái phép do công ty đứng ra tổ chức và làm theo quy mô công nghiệp. 

Đáng chú ý, theo ông Phạm Văn Mạnh, phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường, các vụ khai thác cát trái phép không loại trừ có bao che, tiếp tay của chính quyền. “Huyện không bao che thì xã. Xã không bao che thì thôn, ấp”, ông Mạnh nói.

Tại xã Tân Phước (huyện Tân Thành), ngành chức năng phát hiện một phó trưởng công an xã đứng ra thuê thiết bị, thợ chẻ đá để khai thác đá không phép trên địa bàn.

Còn đại diện UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, trên địa bàn huyện này có việc xã hội đen đứng ra khai thác cát trái phép và chống đối lực lượng chức năng quyết liệt.

Ông Nguyễn Xuân Khải, phó trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Tân Thành, nói: "Các đối tượng khai thác cát trái phép có thế lực rất ghê gớm!”.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cho biết sẽ yêu cầu các huyện, ngành chức năng làm rõ trách nhiệm và kiểm điểm những tổ chức, cá nhân cố tình làm ngơ hay bao che cho khai thác khoáng sản trái phép. Đồng thời sẽ giao cho công an điều tra, xác minh và truy tố những đối tượng cầm đầu, băng đảng, ổ nhóm.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên