05/10/2015 13:43 GMT+7

Kiểm tra nguồn nước nghi gây ung thư cho cả ấp

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Thống kê từ năm 2010-2015 cho thấy đã có 21 người sống tại ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, Long An mắc bệnh ung thư, trong đó 9 người đã chết.

Trạm cấp nước người dân nghi ngờ nguồn nước bị ô nhiễm - Ảnh: AN LONG

Ngày 5-10, Sở Y tế tỉnh Long An cho biết đã kiểm tra nguồn nước tại trạm cấp nước số 1, ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, Long An.

Người dân khu vực này hoang mang, nghi ngờ nguồn nước gây ra khả năng bệnh ung thư bởi theo kết quả điều tra của Sở Y tế Long An, từ năm 2010 đến tháng 8-2015 tại ấp Bình Hòa có 21 người mắc bệnh ung thư.

Trong số đó, 9 người đã tử vong gồm 4 trường hợp ung thư phổi, 1 trường hợp ung thư đại tràng, 3 người ung thư gan, 1 người ung thư tụy với độ tuổi từ 38 đến 72 tuổi.

Sở y tế Long An đã phân công Trung tâm y tế dự phòng Long An phối hợp với Trung tâm y tế huyện Tân Trụ đi kiểm tra nguồn nước ở trạm cấp nước số 1, ấp Bình Hòa.

Kết quả xét cho thấy độ đục và sắt tổng cộng trong nguồn nước chưa đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế, nhưng chưa phát hiện tác nhân gây ô nhiễm.

Bản kết luận của Sở Y tế cho biết hiện tại sơ bộ chưa đủ yếu tố xác định bệnh ung thư do nguồn nước gây ra. Để có cơ sở khoa học cần có nghiên cứu theo phương pháp đối chứng.

Trước đó, người dân ở ấp Bình Hòa rộ lên thông tin cho rằng số người mắc bệnh ung thư quá nhiều là một hiện tượng bất thường và nghi ngờ nguồn nước họ đang sử dụng ở trạm cấp nước số 1 ấp Bình Hòa có vấn đề. UBND tỉnh Long An đã đề nghị Sở Y tế Long An kiểm tra nguồn nước này.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên