25/08/2015 10:32 GMT+7

Khắc phục tình trạng “phép vua thua lệ làng”

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Đó là phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành tư pháp diễn ra ngày 24-8.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ kỷ niệm - Ảnh: Cổng thông tin Bộ Tư pháp

Theo Tổng bí thư, trong 70 năm, ngành tư pháp đã tham mưu đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội ban hành những chính sách pháp lý quan trọng, xây dựng các thiết chế pháp luật và giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước.

Thời gian tới, ngành tư pháp phải kiên định lập trường tư tưởng, luôn giữ vững mục tiêu, quan điểm, đường lối của Đảng trong xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN.

Tổng bí thư cũng nhắc nhở Bộ Tư pháp cần phối hợp với các bộ ngành và các cơ quan của Quốc hội định hướng chương trình lập pháp để đến năm 2020 về cơ bản VN có hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, minh bạch, khả thi.

“Cùng với việc xây dựng tốt hệ thống pháp luật, cần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, cán bộ công chức phải khắc phục tình trạng “phép vua thua lệ làng”, thói quen tùy tiện, bệnh quan liêu, tham nhũng, gây phiền hà cho nhân dân khi giải quyết công việc” - Tổng bí thư nhấn mạnh.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên