28/07/2015 15:22 GMT+7

Không có ùn tắc nào trên 30 phút, nói vậy dân tin được không?

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Đại biểu Lâm Thiếu Quân đã đặt câu hỏi này tại buổi thảo luận tổ kỳ họp HĐND TP.HCM đang diễn ra chiều nay 28-7.

Dòng xe ùn tắc kéo dài trên đường Lê Thánh Tôn trước trụ sở HĐND, UBND TP.HCM lúc 15g05 trưa 28-7 - Ảnh: Quang Định

Trích dẫn báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2015, ông Lâm Thiếu Quân cho biết báo cáo thông tin 6 tháng đầu năm 2015, TP.HCM không xảy ra vụ ùn tắc giao thông nào kéo dài trên 30 phút.

“Tôi đã kiến nghị nhiều lần là phải coi lại hệ thống đo đếm ùn tắc giao thông. Tính toán kiểu này thì không tin thể tin được” - đại biểu Lâm Thiếu Quân nói.

Để minh chứng cho nhận định của mình, ông Quân dẫn chứng ngày 16-1, trên xa lộ Hà Nội đã xảy ra vụ kẹt xe nghiêm trọng kéo dài từ 1g sáng đến 11g trưa.

Ông Quân cũng nói lý do ông nhớ rõ ngày có vụ kẹt xe nghiêm trọng này vì đó là ngày đưa tang cha ruột của ông.

“Nhiều đại biểu HĐND ngồi đây chắc chắn cũng nhớ vụ kẹt xe đó vì họ đi đám tang cha tôi, gặp kẹt xe nên không đến được” - ông Quân thông tin.

Cũng theo đại biểu Quân thì ba ngày sau cũng trên xa lộ Hà Nội lại tiếp tục kẹt xe trầm trọng. “Vậy mà nói không có vụ ùn tắc nào trên 30 phút. Nói vậy làm sao dân tin được?” - ông Quân bày tỏ.

Nói xong, ông Lâm Thiếu Quân chỉ tay ra phía đường Lê Thánh Tôn, con đường mà từ cửa sổ phòng họp số 23 của UBND TP.HCM, nơi các đại biểu tổ 1 - HĐND TP đang thảo luận và nói: “Ngay khi chúng ta đang ngồi đây thì phía ngoài kia, đường Lê Thánh Tôn đang kẹt xe trầm trọng” - ông Quân lại thông tin.

Đại biểu Lâm Thiếu Quân phát biểu tại kỳ họp HĐND TP.HCM trưa 28-7 - Ảnh: Quang Định

Theo ông Quân, một trong những lý do làm cho xa lộ Hà Nội và đường Nguyễn Văn Linh hay kẹt xe  kéo dài là do lương xe dừng đỗ khá nhiều hai bên đường. Với vận tốc cho phép lên đến 80km/ giờ thì các xe đang chạy gặp những xe dừng đỗ là rất nguy hiểm. Ông Quân đề nghị có biện pháp giải quyết triệt để và nghiêm khắc việc này.

Bàn tiếp về vấn đề trật tự giao thông, ông Quân nói nhiều cử tri đã kiến nghị phải xem lại chương trình lòng lề đường kiểu mẫu. Vì năm 2014 làm rất tốt nhưng năm 2015 lại trở lại lộn xộn như cũ, các quận huyện gần như buông lỏng.

“Phải xem xét ai chịu trách nhiệm, trách nhiệm đến đâu, ai là người chịu trách nhiệm chính. Đừng để đánh trống bỏ dùi” - Ông Quân kiến nghị.

Kẹt xe kéo dài 9 tiếng ngày 16-1 trên xa lộ Hà Nội

 

Ngày 16-1, vụ kẹt xe trên xa lộ Hà Nội  kéo dài từ 1g sáng đến 11g trưa - Ảnh: Mậu Trường

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 16-1, kẹt xe trên xa lộ Hà Nội kéo dài từ 1g sáng đến 11g trưa, hàng ngàn ôtô và xe máy xếp hàng dài trên đường, kéo dài 4-5km, nhích từng chút một ở cả hai hướng.

Theo nhiều tài xế xe tải, vụ kẹt xe bắt nguồn từ ngã tư MK (Q.9), khi một số xe container không vào được cảng và phải xếp hàng chờ, lấn ra xa lộ Hà Nội khiến xe trên đường không thể chạy được.

Khoảng 1g sáng, đã có hàng trăm xe tải, xe container bị dồn ứ trên đường. Đến giờ cao điểm sáng, hàng ngàn xe bị kẹt tại khu vực hướng về ngã tư Thủ Đức và hướng về cầu Rạch Chiếc.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên