27/07/2015 11:15 GMT+7

Tri ân sâu sắc các mẹ Việt Nam anh hùng

TTXVN - KHOA NAM - M.HƯƠNG - M.HOA -, Đ.PHÚ - M.HUYỀN
TTXVN - KHOA NAM - M.HƯƠNG - M.HOA -, Đ.PHÚ - M.HUYỀN

TT - Tại lễ tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 53 mẹ sáng 26-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các mẹ còn sống và gia đình các mẹ đã từ trần.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Hữu Tài, ngụ P.6, Q.4 Ảnh: M.HOA
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Hữu Tài, ngụ P.6, Q.4 - Ảnh: M.Hoa

 

Ngày 26-7, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - đã đến dự chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật “Ký ức người mẹ Bàn Cờ” nhân dịp nhân dân và các lực lượng vũ trang phường 3, quận 3, thành phố Sài Gòn - Gia Định (vùng lõm chính trị - căn cứ cách mạng Bàn Cờ) đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân do Chủ tịch nước phong tặng.

Ông Lê Thanh Hải xúc động bày tỏ: “Từng có thời gian sống và hoạt động ở Bàn Cờ, với tôi ân nghĩa của Bàn Cờ suốt đời không thể nào quên. Trong những năm tháng cách mạng, nơi đây đã có những đồng chí đồng đội rất thân thương hi sinh. Người dân Bàn Cờ với những người mẹ, người chị, người em ân cần chăm sóc, thắp sáng cho tôi cháy mãi lửa nhiệt tình cách mạng, luôn sắt son chung thủy với Đảng trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất”.

Ông Hải nhấn mạnh vùng lõm chính trị Bàn Cờ và nhiều vùng lõm chính trị ở TP là hiển hiện sinh động khí phách, phẩm chất anh hùng của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM: Bám trụ kiên cường, kiên trung, bất khuất, một lòng một dạ hướng về cách mạng, về Bác Hồ, sắt son theo Đảng.

Truyền thống hào hùng của vùng lõm chính trị - căn cứ cách mạng Bàn Cờ phải được giáo dục sâu rộng trong cả hệ thống chính trị, đặc biệt là thế hệ trẻ. Từ đó, thế hệ trẻ xây dựng cho mình lối sống trung thực, có trách nhiệm, xứng đáng với truyền thống anh hùng.

Dịp này, đông đảo đại biểu đã cùng giao lưu với các nhân chứng lịch sử từng tham gia chiến đấu, hoạt động cách mạng tại vùng lõm chính trị - căn cứ cách mạng Bàn Cờ, như cô Trương Mỹ Lệ (Tư Liêm), nguyên quyền bí thư Thành đoàn Sài Gòn - Gia Định, người đã chỉ huy công tác chuẩn bị khởi nghĩa trong nội thành tại khu vực Bàn Cờ đầu năm 1975; cô Nguyễn Thị Cúc (Mười Thu), nguyên đội viên tổ võ trang tuyên truyền Thành đoàn trong chiến dịch Mậu Thân 1968; cô Đặng Thị Thiệp, vợ chú Năm Lai, một cơ sở cách mạng trung kiên...

* Sáng cùng ngày tại Q.9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 53 mẹ. Trong đó, có hai mẹ còn sống là mẹ Dương Thị Tình (98 tuổi, ngụ phường Phước Long B, Q.9) và mẹ Nguyễn Thị Hữu Tài (ngụ P.6, Q.4).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các mẹ còn sống và gia đình các mẹ đã từ trần.

“Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện ý Đảng lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hi sinh cao cả của các bà mẹ. Nguyện làm vui lòng và luôn xứng đáng với sự hi sinh của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ, dù thử thách đến mấy vẫn quyết tâm xây dựng, bảo vệ, phát triển TP xứng danh TP mang tên Bác, cùng cả nước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” - ông Hải nhấn mạnh.

* Ngày 26-7, tại Q.Bình Tân, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng đã tổ chức tặng và truy tặng danh hiệu cao quý của Nhà nước cho 73 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - phát biểu: “Đảng bộ, nhân dân thành phố trân trọng tri ân sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời gửi lời tri ân tới gia đình các bà mẹ được nhận danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước”.

Sau đó, ông Võ Văn Thưởng đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Thê (ngụ tại khu phố Miễu 3, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ).

Ngồi bên mẹ Thê, ông Võ Văn Thưởng nhắc nhớ những mất mát, hi sinh của gia đình mẹ và rất nhiều gia đình khác trên mảnh đất miền Nam anh hùng và khẳng định tất cả những hi sinh, cống hiến đó đã góp phần làm nên thắng lợi của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước.

Ông Thưởng ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, sinh hoạt thường ngày của mẹ Thê và con cháu trong nhà, đồng thời chúc mẹ được dồi dào sức khỏe, sống vui, trường thọ bên cháu con để chứng kiến sự đổi thay theo chiều hướng tốt đẹp lên của quê hương, để nhìn thấy thế hệ trẻ hôm nay đang ra sức xây dựng đất nước ngày càng mạnh giàu, xứng đáng với sự hi sinh xương máu của các thế hệ cha ông.

TTXVN - KHOA NAM - M.HƯƠNG - M.HOA -, Đ.PHÚ - M.HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên