15/07/2015 14:49 GMT+7

Sẽ kiến nghị Chính phủ dừng thu phí xe máy

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện báo cáo để trình Chính phủ kiến nghị dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy.

Dòng người chen chúc di chuyển trên đường Phan Đình Phùng, Q. Phú Nhuận chiều 5 -6 -Ảnh: Thanh Tùng
Người đi xe gắn máy chen chúc trên đường Phan Đình Phùng, Q. Phú Nhuận chiều 5-6-2015 - Ảnh: Thanh Tùng

Ngày 15-7, thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết như trên.

Trước đó, tại cuộc họp thường kỳ đánh giá về hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương chiều 14-7, ông Lê Hoàng Minh - Chánh Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho biết sau khi triển khai lấy ý kiến của 32 địa phương về việc có nên tiếp tục thu phí đường bộ với xe gắn máy hay không, có 30 địa phương kiến nghị tiếp tục thực hiện.

Chỉ có Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị bỏ thu phí xe máy.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT cũng băn khoăn đối với việc nên hay không thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.

Bởi vì việc này liên quan đến ngân sách và ảnh hưởng trực tiếp đến các địa phương. Nhưng nếu thực hiện mà không có chế tài xử lý thì sẽ rất khó thu và không đạt hiệu quả.

Theo ông Thăng, đối với Hà Nội và TP.HCM, nguồn thu từ phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy không đáng bao nhiêu so với nguồn thu trên địa bàn nhưng các tỉnh khác thì lại rất cần.

Tuy nhiên, do việc thu phí với xe máy hiện nay đang gặp nhiều khó khăn nên Bộ GTVT và Bộ Tài chính vẫn sẽ báo cáo Chính phủ đề nghị cho sửa Nghị định số 18 về Quỹ bảo trì đường bộ để dừng thu với xe máy.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên