03/07/2015 13:30 GMT+7

Q.9 tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Phản hồi bài “Cầm đèn chạy trước ôtô” trên TTO, ngày 2-7, chủ tịch UBND Q.9 Đặng Thị Hồng Liên đã gửi văn bản đến Ủy ban MTTQ Q.9 và UBND 13 phường về việc tạm dừng thu phí xe máy trên địa bàn quận.

Q.9 tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy - Ảnh: TTO

Lý do tạm dừng thu phí được UBND Q.9 giải thích là căn cứ ý kiến phát biểu của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM tại buổi tiếp xúc cử tri Q.9 của đại biểu Quốc hội vào sáng 28-6-2015.

Do đó, trong khi chờ chỉ đạo của TP.HCM, UBND Q.9 đã yêu cầu chủ tịch UBND 13 phường tạm dừng việc triển khai thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy trên địa bàn.

Riêng số tiền thu được đề nghị phường tạm nộp về tài khoản Quỹ bảo trì đường bộ của quận và Phòng tài chính kế hoạch quận có trách nhiệm quản lý và không được phân bổ sử dụng, chờ hướng dẫn xử lý của TP.HCM.

Trước đó đầu tháng 5-2015, UBND Q.9 đã triển khai việc chuẩn bị tổ chức thu phí và ngày 26-5 ban hành kế hoạch về việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên địa bàn quận. Theo đó, các phường trên địa bàn đã thu phí xe máy vào tháng 6-2015.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên