29/05/2015 16:02 GMT+7

Nghệ An huy động 1.000 người chữa cháy cứu rừng thông

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khoảng 11g trưa 29-5, rừng thông tại địa bàn xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) bốc cháy dữ dội. Khoảng 1.000 người đang tập trung chữa cháy cứu lấy rừng thông.

Rừng thông ở Yên Sơn đang cháy dữ dội - Ảnh: Doãn Quý

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 15g chiều 29-5, ông Nguyễn Công Châu - phó chủ tịch UBND huyện Đô Lương cho biết chính quyền địa phương đang tập trung các lực lượng để khống chế đám cháy rừng tại xã Yên Sơn.

Theo ông Châu, lúc 11g trưa 29-5, một đám cháy xuất hiện tại rừng thông xã Yên Sơn. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã đến hiện trường để dập lửa nhưng không hiệu quả.

Do nắng nóng cộng với gió phơn, đám cháy cách xa nguồn nước nên việc dập tắt đám gặp nhiều khó khăn.

Từ cách hàng hàng chục km, người dân có thể nhìn thấy cột khói cao bốc lên từ đám cháy rừng thông.

UBND huyện Đô Lương đã phải huy động hơn 1.000 người gồm: lực lượng dân quân tự vệ, phòng cháy chữa cháy của 12 xã trên địa bàn huyện, lực lượng công an, các chiến sĩ sư đoàn 324 và phòng cảnh sát PCCC số 5, công an tỉnh Nghệ An để dập lửa.

“Trong những ngày qua tại Đô Lương nhiệt độ nắng nóng liên tục kéo dài 30-40ºC nên có thể là nguyên nhân gây cháy. Hiện đám cháy đã lan sang rừng thông của hai xã khác là Đông Sơn và Bài Sơn”, ông Châu cho biết thêm.

Đây là vụ cháy rừng thứ hai xảy ra trên địa bàn Nghệ An trong vòng 4 ngày qua, trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Trước đó, khoảng 12g trưa, ngày 25-5, xảy cháy rừng thông của các hộ dân xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương (phía Tây khu vực rú Đụn).

Từ xa có thể trông thấy cột khói từ vụ cháy rừng ở xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) - Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Rừng thông ở Yên Sơn đang cháy dữ dội - Ảnh: Doãn Quý
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên