20/03/2015 15:58 GMT+7

Cà Mau: phụ huynh tố công an đánh học sinh

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Sáng 20-3, nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản đã đến trụ sở Công an xã Thạnh Phú yêu cầu làm rõ việc công an đánh các em học sinh trong quá trình làm việc.

Em Ngô Hoàng Hải được điều trại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau - Ảnh: T.Thái

Tại đây, nhiều người quá bức xúc nên đã to tiếng với lực lượng công an.

Ông Võ Tùng Vel - phó Công an xã Thạnh Phú - cho biết ngày 18-3, công an xã có tiếp nhận phản ảnh của ông Lê Hoàng Hải, cậu của em Trần Hữu Nhân (học sinh lớp 7B Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), nghi Nhân lấy 5 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc Nhân đã thừa nhận có lấy số tiền trên, và khai có lấy thêm một số tiền nữa (tổng cộng khoảng 40 triệu đồng). Số tiền này Nhân khai có đưa cho một số người khác (đa số bạn học cùng lớp). Sau khi làm việc xong, tối hôm đó công an cho gia đình bảo lãnh Nhân về nhà và hẹn hôm sau tiếp tục làm việc.

Khoảng 8g ngày 19-3, hai công an viên của xã là Trần Quốc Bảo và Nguyễn Thanh Thảo tiếp tục làm rõ việc Nhân lấy tiền đưa cho các bạn.

Trong lúc làm việc, người nhà của em Nhân có chở một số em khác đến trụ sở công an để đối chất. Tại đây, trong quá trình công an làm việc thì người nhà các em nói công an đánh nên đã đưa các em đi.

Trả lời câu hỏi khi làm việc với trẻ vị thành niên có người giám hộ hay không, trong quá trình làm việc nhiều em học sinh phản ảnh bị đánh việc này có không, ông Vel nói: “Thật ra công an xã chỉ làm việc với em Nhân và có người nhà của em. Các em còn lại công an xã chưa làm việc, các em được người nhà của Nhân chở đến trụ sở công an xã để đối chất chứ công an xã không mời".

Ông Vel nói thêm "trong quá trình làm việc có đánh các em hay không tôi chưa thể kết luận được. Tôi có hỏi hai công an viên làm việc với các em và được báo lại là không có đánh. Do hôm đó tôi không trực nên chưa nắm hết sự việc. Tôi sẽ làm rõ việc này và sẽ có kết luận chính thức”.

Khi nghe ông Vel trả lời phóng viên, nhiều người dân bức xúc và tỏ ra không hài lòng cách trả lời này.

Tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, bà Lê Thị Hân - mẹ của em Ngô Hoàng Hải (học lớp 7B, Trường THCS Trần Quốc Toản) - cho biết: “Sáng hôm qua, khi con tôi vừa ngủ dậy thì có người đến nhà nói đưa đến công an xã do nghi ngờ cháu xài tiền ăn cắp chung với bạn nó."

Bà Hân nói: "Tôi nghĩ nó đi một chút rồi về nhưng thấy lâu nên tôi lại công an xã xem sao, tuy nhiên khi tới họ không cho vào. Đến trưa tôi phải về đưa cháu đi học, còn Hải vẫn ở lại chỗ công an. Tới chiều cha nó đi làm về tôi nói lại sự việc, khi ổng lại chỗ công an thì nghe con bị đánh nên ổng nóng lòng xông vào đưa nó đi trạm y tế, lúc này khoảng 15g40.

Thấy hai bên má cháu Hải bị đánh đỏ tươi, hai bàn tay thì co rút lại mở ra không được. Thấy con không ổn nên tôi đưa qua Bệnh viện sản nhi điều trị. Tuy nhiên, tại đây khi bác sĩ khám xong thì khuyên gia đình chuyển qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Khi chụp CT bác sĩ nói cháu bị chấn thương ở phần đầu nên phải nhập viện điều trị”.

Trên giường bệnh, Hải kể lại sự việc: “Khi con lại công an xã thì mới đầu chú công an bắt con ngồi chéo một chân lên trên, hai tay hầu lại và ngồi thẳng lưng không được nhúc nhích. Chú công an kêu con ký là có nhận của bạn Nhân 4 triệu đồng. Con không chịu ký thì chú công an đánh con bên má, tay nắm đầu đập mạnh xuống, lúc đánh thì kéo con ra phía sau. Hiện con thấy đau nhức ở đầu và trong người rất khó chịu”.

Cha con em Ngô Hoàng Hải được điều trại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau - Ảnh: T.Thái

 

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên