25/01/2015 10:59 GMT+7

Đau đớn tiễn đưa 9 nạn nhân vụ tông xe ở Thanh Hóa

DOÃN HÒA - HỒ VĂN
DOÃN HÒA - HỒ VĂN

TTO - Sáng 25-1, lễ mai táng 9 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Thanh Hoá diễn ra trong nỗi đau đớn tột cùng của thân nhân và hàng xóm.

 Chị Trần Thị Hoa - vợ nạn nhân Đường Văn Trung ngất xỉu phải nhờ người thân dìu về nhà - Ảnh: Doãn Hòa

Từ mờ sáng 25-1, bà con xóm 9 xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã tất bật chuẩn bị tre nứa, cuốc xẻng đến nghĩa trang xã để đào huyệt mộ chuẩn bị lễ tang.

Bốn chiếc quan tài của 4 nạn nhân đều là thân nhân trong cùng một gia đình ông Đường Văn Quảng (51 tuổi) gồm vợ chồng ông Quảng, em trai ông Quảng và người cháu ruột được đặt ngang hàng dưới chân đồi.

Bỏ dở công việc đồng áng, người dân xóm 9 đều lặng lẽ đến nghĩa trang để tiễn đưa người bà con, hàng xóm về nơi an nghỉ cuối cùng. Con đường dẫn về nghĩa trang xã Vĩnh Sơn lổn nhổn đất sỏi phủ cờ tang trắng và tiền âm phủ.

Tiếng mẹ già khóc con, tiếng vợ gọi chồng, tiếng con khóc cha thảm thiết cả một góc nghĩa trang khiến những người đưa tang không cầm nổi nước mắt.

Bà Lê Thị Luyến (54 tuổi, hàng xóm ông Quảng) rớt nước mắt: “Từ hôm qua nhận tin đến nay cả xóm chúng tôi đều bàng hoàng đau đớn bởi chưa bao giờ phải đi đám tang nhiều người trong một gia đình đến thế. Ông bà Quảng là người hàng xóm tốt bụng, sống tình cảm với bà con lối xóm thế mà lại phải gặp tai họa".

Gần một tháng trước, bà Luyến và hàng xóm sang nhà ông Quảng dự đám cưới con gái ông Quảng.

Bà Luyến vẫn nhớ lời hứa hẹn của cô dâu Đường Thị Minh: “Sau ngày cưới tại nhà trai sẽ đưa gia đình cùng bà con hàng xóm đi chơi vịnh Hạ Long, trước khi chia tay người thân về làm dâu”.

“Sáng hôm qua, bà Thuỳ còn nhờ tôi trông nhà hộ để đi đám cưới con gái ở Quảng Ninh. Nào ngờ, ông bà ấy và mọi người lại về nhà trong quan tài…”, bà Luyến bùi ngùi.

Đêm qua, khi thi thể chồng được đưa về nghĩa trang xã bà Trần Thị Hoa - vợ ông Đường Văn Trung (47 tuổi) vẫn nằm ngất lịm trên giường.

Được dìu đến nghĩa trang để đưa tang chồng từ sớm, bà Hoa chỉ kịp thắp cho chồng nén nhang rồi lại ngất xỉu trong vòng tay người thân.

Gia đình ông Trung có 3 người con, cách đây hơn mười năm đứa con trai duy nhất của ông Trung đột ngột qua đời.

Trong chuyến xe định mệnh gặp nạn ở Thanh Hoá còn có con gái ông Trung, cháu Đường Phương Anh đang được đưa về Nghệ An để tiện chăm sóc.

Đầu chít vành tang trắng, chị Lê Thị Cẩm, vợ anh Đường Văn Sơn khóc gục bên linh cữu chồng.

Cạnh đó, hai đứa con anh Sơn là cháu Sáng, Trường thơ dại ngơ ngác thấy mẹ khóc cũng oà khóc theo.

“Anh ơi, sao anh lại bỏ mẹ con em mà đi rứa? Mới hôm qua anh nói đi mừng đám cưới cho cháu mà hôm nay anh trở về không nói chi với mẹ con em nữa anh ơi”, chị Cẩm khóc cạn nước mắt.

Đúng 8g30, ông Lê Trọng Vinh - xóm trưởng xóm 9 (xã Vĩnh Sơn) cầm micro chậm rãi đọc điếu văn các nạn nhân trước khi hạ huyệt khiến ai cũng rơi nước mắt.

Dòng người tiễn đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng lên đồi cứ kéo dài mãi trong niềm đau đớn, tiếc thương. 

Ở nghĩa trang xã Khai Sơn - cách xã Vĩnh Sơn khoảng 2km, gia đình và chính quyền địa phương cũng cử hành lễ tang cho hai nạn nhân khác là chủ xe Võ Đức Vinh và tài xế Nguyễn Hữu Duyên.

Sáng 25-1, ông Nguyễn Hồng Kỳ - giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, đại diện Ban ATGT tỉnh cùng UBND huyện Anh Sơn và các tổ chức đoàn thể đến thăm hỏi, động viên chia sẻ gia đình 9 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thương tâm.

Đồng thời, Sở GTVT Nghệ An sẽ khẩn trương xác định chủ xe khách BKS 37B-010.52 trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô; xác định trách nhiệm của tổ chức và cá nhân nếu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.

Nỗi đau của gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn - Ảnh: Doãn Hòa
Dòng người tiễn đưa các nạn nhân vụ tai nạn về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Doãn Hòa
Hai con trai của anh Sơn vẫn còn thơ dại nhìn linh cữu cha đang đưa xuống huyệt mộ - Ảnh: Doãn Hòa
DOÃN HÒA - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên