24/12/2014 11:40 GMT+7

Nghiên cứu xe buýt riêng cho nữ để chống quấy rối tình dục

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa giao Tổng công ty vận tải Hà Nội và các ngành liên quan nghiên cứu thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho nữ.

Những chuyến xe buýt chật kín khách như thế này rất dễ để kẻ xấu lợi dụng quấy rối tình dục - Ảnh: Nguyễn Công Thành

Đây là việc làm nhằm hạn chế tình trạng quấy rối tình dục.

Theo ông Hùng, đây mới là chủ trương giao các đơn vị nghiên cứu. Nếu việc nghiên cứu tuyến xe buýt riêng cho phụ nữ khả thi thì cho thí điểm trong giờ cao điểm.

Theo đó, 57% nữ (từ 16 tuổi trở lên) cho rằng đường phố được coi là nơi có nguy cơ xảy ra các vụ quấy rối tình dục cao nhất, 31% nữ sinh đã từng bị quấy rối tình dục trên xe buýt. Đặc biệt, sau khi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trên.

Còn theo báo cáo của Tổng công ty vận tải Hà Nội, trong số trên 43.000 thông tin phản ánh của hành khách tới đường dây nóng của Tổng công ty từ ngày 1-4 đến 31-11, đã có 5 vụ hành khách phản ánh liên quan đến quấy rối tình dục. Các thông tin phản ánh chưa có vụ nào nghiêm trọng, mới dừng lại ở lời nói khiêu khích hoặc cử chỉ thiếu văn hóa.

Cũng theo ông Hùng, sau khi Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có chỉ đạo thực hiện các giải pháp ngăn chặn tình trạng quấy rối tình dục, ngày 15-12 , Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải, Công an TP và Tổng công ty Vận tải Hà Nội điều tra, khảo sát để xác định rõ các điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rối tình dục đối với nữ.

Ngoài ra, Hà Nội cũng chỉ đạo các ngành triển khai các biện pháp cảnh báo, ngăn ngừa nguy cơ của hiện tượng này như tăng cường chiếu sáng công cộng.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên