21/12/2014 17:01 GMT+7

​Trao vốn vay không lãi suất cho 60 hộ nông dân Đồng Nai

A LỘC – XUÂN AN
A LỘC – XUÂN AN

TTO - Đây là lần thứ 2 chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ thực hiện đến với nông dân Đồng Nai.

Con em các hộ nông dân nhận quà từ chương trình - Ảnh: Xuân An
Con em các hộ nông dân nhận quà từ chương trình - Ảnh: Xuân An

Sáng 21-12, tại nhà khách 71 (P.Quyết Thắng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty cổ phần GreenFeed VN, Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 60 hộ nông dân khó khăn có con em vượt khó học giỏi của hai huyện Tân Phú và Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Đây là lần thứ 2 chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” do báo Tuổi Trẻ thực hiện, Công ty cổ phần GreenFeed VN tài trợ chính đến với nông dân Đồng Nai.

Trước đó, 60 hộ dân của hai huyện Xuân Lộc và Thống Nhất đã được hỗ trợ vốn vay từ chương trình với tổng kinh phí 600 triệu đồng trong hai năm 2011-2013. Từ nguồn vốn này, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo, có điều kiện chăm lo con em ăn học.

Đại diện Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam trao quà cho các hộ nông dân - Ảnh: Xuân An
Đại diện Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam trao quà cho các hộ nông dân - Ảnh: Xuân An
Trao quà cho các hộ dân - Ảnh: Xuân An
Trao quà cho các hộ dân - Ảnh: Xuân An

Trong những phút giao lưu với chương trình, ông Vi Văn Số (ấp Bình Tân, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) phấn khởi chia sẻ vợ chồng ông đã làm đủ nghề, cày thuê cuốc mướn để tích cóp chăn nuôi heo, gà, dê, bò kiếm tiền nuôi năm con ăn học đến nơi đến chốn.

Sau hai năm được vay vốn, nhờ chăm chỉ làm ăn cùng một chút may mắn, vợ chồng ông Số đã trả hết vốn vay, ngoài ra còn dư một khoản tiền để đầu tư làm ăn. Đến nay, từ một trong những hộ nghèo nhất xã, gia đình ông đã có của ăn của để và nuôi được năm con ăn học.

Ông Viên Hồng Tiến, phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai, đánh giá cao chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”. Nhờ nguồn vốn vay đó, nhiều hộ nông dân đã vươn lên phát triển kinh tế, học sinh vươn lên trong học tập.

Ông Tiến cũng cho biết Đồng Nai hiện có 60% số hộ nông dân sản xuất những lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp. Đồng Nai đang đề nghị công nhận hai địa phương đạt chuẩn nông thôn mới gồm huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh. Nếu được công nhận, đây sẽ là hai địa phương đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của cả nước. Có được thành công đó là nhờ một phần đóng góp của chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường".

Tham gia chương trình đợt này, mỗi hộ nông dân sẽ được hỗ trợ vay vốn không lãi suất 15 triệu đồng tiền mặt và 3 triệu đồng tiền thức ăn chăn nuôi để đầu tư vào sản xuất trong thời hạn hai năm (tháng 12-2014 - tháng 12-2016) với tổng kinh phí tài trợ chương trình là 1,08 tỉ đồng.

Giao lưu với các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Xuân An
Giao lưu với các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Xuân An

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng trao thưởng 60 phần quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các học sinh giỏi của hai huyện trên.

Bên cạnh đó, Công ty GreenFeed còn tổ chức các buổi tư vấn miễn phí, cử nhân viên đến tận từng hộ theo dõi, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh…

Sau mỗi năm tham gia chương trình, con em của các hộ được vay vốn đợt này khi đạt thành tích học tập giỏi, xuất sắc sẽ được xét tặng học bổng trị giá 500.000 - 3 triệu đồng. Đồng thời, các hộ trên còn được Công ty GreenFeed trích 20% số vốn vay để thưởng thêm cho gia đình.

Trong giai đoạn 4 (2014-2016) của chương trình, ban tổ chức sẽ dành 7 tỉ đồng hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng chí thú làm ăn, có con em học giỏi của bốn tỉnh Bến Tre, Đắk Nông, Nghệ An, Đồng Nai vay vốn không lãi suất để đầu tư vào chăn nuôi gà, vịt, heo, cá.

A LỘC – XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên