02/10/2014 16:23 GMT+7

Hong Kong sớm có biện pháp bảo vệ công dân Việt Nam

L.THANH - V.ĐỖ
L.THANH - V.ĐỖ

TTO - Chiều nay 2-10, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, tình hình biểu tình ở Hong Kong (Trung Quốc) là một trong nội dung được báo giới đặc biệt quan tâm và đặt câu hỏi với người phát ngôn Bộ Ngoại giao - ông Lê Hải Bình.

Ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Khánh

AFP: đề nghị phía Việt Nam cho biết phản ứng như thế nào trước làn sóng biểu tình của Hong Kong đòi Trung Quốc phải dân chủ hơn?

- Ông Lê Hải Bình: Đây là nội bộ của Trung Quốc. Việt Nam hy vọng chính quyền Hong Kong có những biện pháp thích hợp nhằm sớm ổn định tình hình ở Hong Kong.

Đồng thời, phía Hong Kong có biện pháp bảo vệ hiệu quả sự an toàn về người và tài sản, quyền lợi hợp pháp của công dân cũng như doanh nghiệp Việt Nam tại Hong Kong.

Tuổi Trẻ: Việt Nam có cảnh báo gì đối với người Việt Nam đang sống và làm việc tại Hong Kong nhằm đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam tại đây?

- Ông Lê Hải Bình: Ngay sau khi có thông tin về tình hình biểu tình ở Hong Kong, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán ở Hong Kong có những biện pháp thích hợp để bảo vệ an toàn cho công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hong Kong.

Để đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam tại Hồng Kông, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến các khu vực có xảy ra biểu tình để tránh xảy ra những tình huống phức tạp”.

L.THANH - V.ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên