10/06/2015 15:17 GMT+7

Bị đánh gãy mũi xương ức vì nghi trộm tiền của công an

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Nghi ngờ anh Lộc lấy 1,5 triệu đồng trong cặp xách của mình, ông Chế Văn Khen, trung tá Công an huyện Lấp Vò trình báo với công an xã Bình Thạnh Trung (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Anh Lộc xem lại hồ sơ bệnh án của mình
Anh Lộc bên hồ sơ bệnh án của mình sau khi bị các công an xã đánh

Theo trình bày của anh Trần Văn Lộc (ngụ xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), khoảng 21g ngày 29-5 anh đi viếng đám tang của một người bà con trong xóm.

Lúc này, ông Chế Văn Khen, trung tá Công an huyện Lấp Vò cũng đến viếng đám tang và nhờ anh giữ dùm cặp sách để ông Khen vào viếng.

Bị tạm giữ suốt đêm, đánh gãy mũi xương ức

Khoảng hơn 30 phút sau ông Khen đi ra và lấy cặp sách đi về. Tuy nhiên, sau đó ông Khen quay trở lại đám tang tìm gặp Lộc bảo bị mất 1,5 triệu đồng trong chiếc cặp nhờ anh Lộc giữ giùm.

“Chú Khen hỏi có lấy tiền của chú không, sao trong cặp có 3 triệu mà giờ còn có 1,5 triệu. Tôi trả lời không lấy. Chú nói thêm nếu có lấy thì trả lại chú, chú sẽ cho tôi 500 ngàn đồng và chỉ nhận lại 1 triệu đồng. Tôi khẳng định không có lấy. Thế là chú ấy lấy điện thoại gọi cho công an xã đến”, anh Lộc thuật lại.

Sau đó, Công an xã Bình Thạnh Trung mời anh Lộc về trụ sở làm việc. Qua khám xét không phát hiện số tiền 1,5 triệu đồng trên người và xe của anh Lộc nhưng công an xã vẫn tạm giữ anh đến gần 8g sáng ngày 30-5 mới cho về.

Theo anh Lộc, trong quá trình tạm giữ, lực lượng công an xã đã còng tay anh lại, dùng chân, tay đánh, đá vào người anh và dùng dùi cui đánh vào hông anh.

Thấy đau nhức khắp người, anh Lộc nhờ gia đình đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lấp Vò khám bệnh. Kết quả của bệnh viện cho thấy anh Lộc bị chấn thương nhiều vùng trên cơ thể.

Đến ngày 3-6 do anh Lộc có triệu chứng nôn ói nên gia đình đưa anh đi bệnh viện Hòa Hảo (TP.HCM) để khám bệnh. Theo kết quả siêu âm và chẩn đoán của bệnh viện, anh Lộc bị gãy mũi xương ức.

"Sự cố đáng tiếc" do chuyên môn kém?

Ông Nguyễn Chí Thành, trưởng công an xã Bình Thạnh Trung thừa nhận có xảy ra sự việc công an xã đánh người.

Cụ thể, theo ông Thành có 4 công an viên gồm Bùi Hữu Thuận, Nguyễn Văn Mót, Nguyễn Văn Tình và Trần Thanh Xuân phụ trách ca trực hôm đó vì “nôn nóng”, “thiếu kỹ năng nghiệp vụ” nên đã đánh anh Lộc.

“Đây là sự cố đáng tiếc, các đồng chí công an viên do chuyên môn yếu kém và nhận thức chưa đúng về sự việc”, ông Thành nói.

Theo ông Thành, sau khi xảy ra sự việc lãnh đạo công an xã Bình Thạnh Trung đã cùng với công an huyện và 4 công an viên trực tiếp 5 lần đến nhà xin lỗi anh Lộc và trao số tiền 3 triệu đồng để hỗ trợ cho anh Lộc nhưng gia đình không nhận.

Ông Lê Quốc Thịnh, phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Trung cho biết trước mắt ủy ban xã đã tạm đình chỉ 4 công an viên đánh Lộc.

“Sau khi có kết luận điều tra chính thức từ phía công an huyện, lãnh đạo ủy ban và các bên liên quan sẽ ngồi lại để quyết định hình thức kỷ luật dành cho các đồng chí công an viên đánh người”, ông Thịnh chia sẻ.

Theo kết quả siêu âm và chẩn đoán của bệnh viện, anh Lộc bị gãy mũi xương ức
Theo kết quả siêu âm và chẩn đoán của bệnh viện, anh Lộc bị gãy mũi xương ức

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Chung Văn Thọ, trưởng Công an huyện Lấp Vò cho biết đã được báo cáo vụ việc công an xã Bình Thạnh Trung đánh người và trước mắt đã chỉ đạo cho thanh tra công an huyện vào cuộc để điều tra làm rõ.

“Về phía đồng chí Khen tôi đã đề nghị anh làm tường trình lại vụ việc. Nếu có sai sót, vi phạm về tư cách, đạo đức tác phong của người chiến sĩ công an, ban lãnh đạo Công an huyện sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Về phía công an xã, công an huyện cũng sẽ đề xuất Đảng ủy, UBND xã Bình Thạnh Trung tổ chức kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với những đồng chí liên quan sau khi có kết luận chính thức”, ông Ngọ nói.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên