02/01/2015 10:16 GMT+7

Người ăn xin vẫn đầy đường Sài Gòn ngày đầu năm

T.T.N.Đ
T.T.N.Đ

TTO - Ngày 28-12-2014, TP.HCM ra quân tập trung người ăn xin không nơi cư trú và lang thang. Những hình ảnh sau đó cho thấy, vẫn còn nhiều việc phải làm, và cần làm quyết liệt để dẹp nạn ăn xin.

Hhình chụp tại đường Tùng Thiện Vương, phường 13, quận 8 vào khoảng 18g ngày 29-12-2014. - Ảnh: T.T.N.Đ

 

Hình chụp tại góc đường 3-2 và đường Lý Thường Kiệt lúc 10g trưa 1-1-2015, bà cụ ngồi ngay giữa trời nắng nóng - Ảnh: T.T.N.Đ

 

Hình chụp tại góc đường 3-2 và đường Lê Đại Hành lúc 18g ngày 1-1-2015 - Ảnh: T.T.N.Đ

 

Hình chụp tại đường Châu Văn Liêm, quận 5 lúc 18g ngày 1-1-2015 - Ảnh: T.T.N.Đ

Công văn chỉ đạo chính thức của UBND TP.HCM về tập trung người ăn xin vừa mới ban hành, báo chí đưa tin đồng loạt về tình hình người ăn xin, tuy nhiên tình trạng này hiện nay ở các con đường ở TPHCM không hề giảm là bao.

Các ngã đường "thiên đường của người ăn xin" như đường Châu Văn Liêm, đường Nguyễn Trãi, đường Lê Đại Hành... đội quân cái bang vẫn ra quân.

Hỏi mấy bác tài xe ôm là mấy hôm nay tình hình người ăn xin có giảm hay không, các bác ấy trả lời: "Có giảm gì đâu cô ơi, tui thấy báo chí đăng quá trời nhưng tụi nhỏ vẫn bị phơi nắng chang chang cả trưa, nếu mưa thì phơi mưa tới khuya ăn xin đấy thôi."

"Nếu thoáng thấy xe lực lượng chức năng hay ai đó chụp hình thì bọn chăn dắt ra hiệu quát tháo từ xa cho mấy đứa nhỏ bỏ chạy, người và xe cơ quan chức năng đi thì bọn họ lại tiếp tục." - mấy bác xe ôm cho biết.

Dẹp nạn ăn xin: dân ủng hộ, chính quyền phải làm nhanh - đó là mong muốn của nhiều người để nạn ăn xin không còn đất sống.

Đau lòng quá! Nếu không bây giờ thì đến bao giờ những đứa trẻ đáng thương kia mới được cứu, được giải thoát? Tâm đắc câu nói của một bài trên Tuổi Trẻ tôi vừa đọc: các con cũng là người, là trẻ thơ, các con phải được sống cuộc sống của trẻ thơ chứ không phải cuộc sống phơi nắng, phơi mưa như địa ngục thế kia. Dân đau lòng, dân mong lắm rồi, cũng mong chính quyền mạnh tay làm quyết liệt.      

NGUYỄN THỊ DẠ LAN 

- Chính quyền các địa phương nên sớm thành lập thêm các trung tâm bảo trợ xã hội nhằm tập hợp và hỗ trợ những người có hoàn cảnh cơ nhỡ khó khăn để làm tiền đề dẹp mau nạn ăn xin.

Không cho tiền ăn xin. Chúng ta có thể đưa vào luật. Vì nếu cho tiền người xin ăn vô hình dung đó là tiếp tay cho cái ác chưa kể tạo nên các hình ảnh phản cảm và thiếu văn minh.

Vì sao nói rằng tiếp tay cho cái ác? Đó là hiện nay đối tượng người tàn tật, người già, trẻ nhỏ được dùng làm đối tượng xin ăn từ đó bọn người xấu bỏ đói tiêm thuốc, đánh đập gây thương tật để tạo nên những em bé dị tật và bắt đi xin tiền. Chuyện này đã từng xảy và và đang xảy ra.

Do đó có thể nói rằng: Ai bảo "Tôi cho tiền đó là việc của tôi. Còn người ta ai làm việc xấu thì phải tội" thì nên suy nghĩ lại, sự thanh thản lương tâm của quí vị lại tiếp tay cho cái ác.       

LÊ ĐÌNH TUYÊN

- Tôi đồng ý nên dẹp nạn ăn xin tràn lan hiện nay. Rất nhiều kẻ mạo danh cái bang. Xã hội văn minh tiến bộ thì nghề "ăn xin" không thể tồn tại.

Chính quyền và Ban, Ngành, Đoàn thể cần có nhiều chương trình nhân đạo từ thiện rõ ràng, có địa chỉ mọi người sẽ ủng hộ việc này.      

LO THACH TU

- Ủng hộ quyết định của UBND TP.HCM về việc dẹp nạn ăn xin, chỉ mong là lần này dân được chứng kiến lãnh đạo TPHCM sẽ ra tay quyết liệt dẹp tệ nạn này. Tôi chắc chắn rằng nếu chính quyền đã quan tâm, xã hội cùng đồng lòng thì sẽ dẹp được thôi.      

LÊ MINH

[poll width="400px" height="174px"]37[/poll]

T.T.N.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên