Lừa người bệnh 'cướp' thuốc, loại tội phạm mới cần cảnh giác

TR. NGUYỄN
TR. NGUYỄN

TTO - Núp bóng người chạy xe ôm, loại người bất lương này trực chờ trước cổng bệnh viện canh người khám bệnh sơ ý để ra tay 'cướp' thuốc. Theo bạn đọc Tr. Nguyễn, đây là loại tội phạm mới bà con cần cảnh giác.

Dưới đây là những gì tác giả Tr. Nguyễn chứng kiến và ghi lại, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu:

"Khoảng 10h45 sáng 15-3, tôi đang đi bộ trên vỉa hè tại góc ngã tư Tôn Đức Thắng - Lê Thánh Tôn, quận 1 thì nhìn thấy một chị phụ nữ bồng một em bé ngồi khóc. Có hai anh chị công nhân mặc đồng phục Công ty Môi trường đô thị tới hỏi han, xung quanh có nhiều người khác nhưng chủ yếu đứng nhìn từ xa.

Tôi đến gần hỏi thăm xem có việc gì thì được nghe kể rằng: chị phụ nữ vừa dẫn cháu bé vô khám ở Bệnh viện Nhi Đồng II, chị mua toa thuốc có giá hơn 1 triệu vừa đi ra cổng bệnh viện thì có người xe ôm chạy lại chào mời đón chở về và chị đồng ý đi.

Thấy chị cầm bịch thuốc mới mua trên tay thì người lái xe ôm nói đưa anh ta treo vào móc xe cho tiện và chị đã đồng ý.

Chạy xe tới ngã tư nói trên thì tài xế xe ôm nói xe anh ta thiếu kính chiếu hậu mà ngã tư có công an đứng chốt nên yêu cầu chị và cháu bé xuống xe ngồi đợi chút để anh ta canh công an. Chị vừa xuống xe là anh ta lái xe chở nguyên bịch thuốc chạy đi luôn, đợi hơn tiếng đồng hồ chưa thấy quay lại.

Chị nói chị tiếc toa thuốc, khám mất cả buổi sáng giờ vừa mất thuốc vừa mất toa. Tôi khuyên chị bình tĩnh quay lại bệnh viện nói tên ngày sinh của bệnh nhân, địa chỉ… xin lại toa rồi mua thuốc cho cháu bé.

Đồng thời ghé qua Công an phường Bến Nghé gần đó khai báo mô tả nhân dạng gã xe ôm bất lương để chính quyền canh bắt, ngăn ngừa cho bà con về sau.

Biếu chút tiền phụ chị mua thuốc nhưng chị không nhận.

Anh công nhân vệ sinh tình nguyện lấy xe gắn máy chở chị và cháu bé quay lại bệnh viện và tới Công an phường Bến Nghé khai báo.

Chị phụ nữ nói chị nhớ rất rõ nhân dạng và màu xe của gã lái xe ôm, hi vọng chị khai báo tốt để công an tóm bắt bọn bất lương.

Viết mấy dòng này gởi đến Tuổi Trẻ Online với hi vọng báo đăng để bà con cảnh giác một loại tội phạm mới".

TR. NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên