31/03/2016 21:33 GMT+7

Mong kéo dài sự sống cho con

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Đó là tâm sự đầy mủi lòng của chị Lê Thị Trinh, 31 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh 3, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Từ lúc sinh ra bé Hoàng Anh đã không có hậu môn và chỉ nằm một chỗ, người mẹ phải ngồi đút cháo cho con suốt 7 năm trường - Ảnh: M.T.

7g sáng, chị Trinh cầm xấp vé số đi bán đến 11g mới về. Chị và hai con ở nhờ nhà cha mẹ ruột, nằm hút sâu trong những miếng ruộng, phải đi bộ len lỏi qua những bờ đất mới đến được. Về đến nhà, chị lui cui hâm cháo rồi đút từng muỗng cho con.

Đứa con tên Lê Hoàng Anh được 7 tuổi nhưng hình hài như đứa trẻ mới lên 3, tay chân bé xíu, co quắt lại, miệng cứ phát ra những âm thanh “ú ớ”. Bé Hoàng Anh nằm liệt một chỗ bởi đang mang nhiều chứng bệnh nan y.

Chị Trinh bợ chiếc gối đầu bé cao lên rồi cẩn thận đút từng muỗng cho con. Đút khoảng nửa chén cháo, bé “ú ớ” phản ứng không chịu ăn nữa, chị Trinh liền xoay sang cho bé uống sữa nhưng bé uống rất ít.

Kế đó chị thay tã, vệ sinh cho con. Bé cứ liên tục “ú, ớ” cho đến khi được mẹ ẵm lên, ôm vào lòng vỗ về. Chị Trinh kể: “Từ lúc sinh tới giờ con không biết nói chuyện, chỉ nằm một chỗ “ú ớ” suốt. Những ngày nóng, đêm bé rên rất nhiều…”.

Chị Trinh có 2 đứa con, con gái đầu lòng được 8 tuổi, học lớp 3, và con  trai út Hoàng Anh. Ngày Hoàng Anh chào đời, chị chưa kịp vui mừng đã hãi hùng khi biết bé sinh ra không có hậu môn. Bác sĩ cấp tốc cho chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để phẫu thuật.

Sổ khám bệnh bé Hoàng Anh giờ dày cộp - Ảnh: M.T.

Chị Trinh thổ lộ: “Đến nay con đã trải qua 3 lần phẫu thuật đường ruột. Bệnh tình con diễn biến ngày càng xấu như khó thở, ăn ít, sức khỏe suy giảm gắn với nhiều bệnh khác như động kinh, co giật, dò đại tràng ra đa - thông liên thất. Đã vậy con còn bị thêm bệnh hở van tim ba lá, tứ chứng Phalo. Suốt 7 năm qua, con sống đời thực vật, nhưng ngày nào cũng uống thuốc chống co giật, tim, chống nhiễm… Từ lúc con sinh ra tới giờ đã đi Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám không biết bao nhiêu lần mà kể. Tiền bạc cũng tốn rất nhiều…”.

Mỗi ngày chị rong ruổi bán vé số để kiếm tiền lo thuốc men, thức ăn, tã, sữa cho con. Hôm nào bán đắt lời được 100.000 đồng, hôm nào bán ế, chị hỏi vay mượn tiền để lo cho con.

Cầm trong tay hàng chục sổ khám, điều trị bệnh cho con, giọng chị bùi ngùi: “Trong giấy hẹn tái khám gần đây nhất là ngày 26-5-2015, bác sĩ bảo là phải mổ đóng đường tiết niệu lại để không cho nước tiểu chảy ra ngoài. Nhưng không có tiền nên gần một năm qua tôi không đưa bé đi bệnh viện nữa. Khổ lắm, nhưng biết làm sao. Bởi mấy năm qua tháng nào cũng lo tiền cho con đi tái khám, điều trị. Không tiền phải chạy vạy, quáng quàng cầu cứu khắp nơi, thậm chí vay mượn bên ngoài. Số tiền vay cả chục triệu đồng, đến nay đã 2 năm vẫn không trả nổi… Giờ chỉ mong cố gắng kéo dài sự sống cho con ngày nào hay ngày đó...”.

Ông Hồ Văn Qui, phó trưởng ấp Phú Thạnh 3, xã Đồng Phú, cho biết: “Chị Trinh không có nhà nên mấy mẹ con chị phải ở nhờ nhà cha mẹ ruột. Cha mẹ chị Trinh tuổi cũng đã cao, sống bằng nghề làm thuê làm mướn, đã vậy còn có hai người con bệnh tâm thần nên hoàn cảnh rất khó khăn. Riêng chị Trinh bán vé số từng ngày để lo cho con bị bệnh hiểm nghèo triền miên…”.                                   

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 66, giúp đỡ mẹ con chị Lê Thị Trinh.

 

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên