04/01/2016 07:28 GMT+7

Bảng khẩu hiệu “Lái xe an toàn” không phải của PC 67

Đ.THANH - M.HOA
Đ.THANH - M.HOA

TT - Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM vừa có ý kiến như trên về tình trạng các phương tiện gắn khẩu hiệu “Lái xe an toàn - tính mạng con người là trên hết”.

Gắn khẩu hiệu “Lái xe an toàn” trên kính xe tải - Ảnh: V.TR.
Gắn khẩu hiệu “Lái xe an toàn” trên kính xe tải - Ảnh: V.TR.

PC67 cho biết thông tư 63/2014 quy định về việc niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”, nhưng chỉ áp dụng đối với các loại hình kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, bằng xe buýt, taxi hay vận tải hành khách theo hợp đồng. Màu sắc của khẩu hiệu là viền và chữ màu xanh lá cây đậm, nền màu trắng. Khẩu hiệu được niêm yết ở vị trí lái xe dễ nhận biết khi điều khiển phương tiện.

Trong khi đó, thời gian qua trên địa bàn TP và tại một số tỉnh thành xuất hiện tình trạng các phương tiện vận tải, đặc biệt là vận tải hàng hóa (xe tải, xe container), niêm yết khẩu hiệu “Lái xe an toàn - tính mạng con người là trên hết” với nền màu đỏ, viền và chữ màu vàng.

Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng không quy định xử phạt việc không niêm yết các khẩu hiệu trên.

Đ.THANH - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên