06/10/2014 05:02 GMT+7

​Tuổi Trẻ 6-10: Đừng đặt người dân vào thế đã rồi

TTO
TTO

TTO – Báo Tuổi Trẻ ra ngày 6-10 có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Thị Hậu xung quanh việc TP.HCM dỡ bỏ thương xá Tax, chặt bỏ nhiều hàng cây cổ thụ.

Những người dân bị ảnh hưởng bởi những dự án tại trung tâm TP.HCM phát biểu trong cuộc họp với Sở GTVT TP.HCM chiều 4-10. Ảnh tư liệu.

TS Nguyễn Thị Hậu nói: “Đừng đặt người dân vào thế đã rồi. Người dân phải được tham vấn. Làm sao cho những động thái của chính quyền không gây ra cảm giác tiêu cực với những người dân như sự việc vừa qua”. (Trang 3).

* Xem thêm: Phải nghe dân trước khi làm dự án

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Sao cứ biến tôi thành “con gà mắc tóc”? Trần tình của một nhân viên công sở: Cơ quan nơi tôi đang làm việc hội họp khá nhiều: họp giao ban sản xuất, họp hội đồng quản trị, đại hội đại biểu công nhân viên chức, đại hội công đoàn hằng năm...

Mỗi lần hội họp là tôi phải làm sổ mời họp, ghi rõ thời gian, địa điểm và mời từng cán bộ đi họp đúng giờ. Nhưng cứ mỗi lần diễn ra các cuộc hội họp hay đại hội, tôi thấy cán bộ, viên chức trong cơ quan mình ý thức còn quá kém.

- Cần chăm sóc bệnh nhân từ những điều nhỏ nhặt: Câu chuyện của bạn đọc kể về "hành trình" đưa mẹ đi khám chữa bệnh.  

- Khởi đăng Hồ sơ: Đi tìm hồn xưa đất Việt. Kỳ 1: Nhóm lửa lò đồng Đông Sơn. Có những bạn trẻ luôn trân trọng với những giá trị văn hóa, tài hoa của tiền nhân. Họ phục dựng lại những nét đẹp văn hóa của người dân đất Việt. 

- Bác sĩ kê toa thuốc “khủng” với giá “cắt cổ”: Bệnh nhân không đủ tiền mua thuốc vì bác sĩ kê toa “khủng” với giá 3-5 triệu đồng/toa. Quy định cấm cho toa có thực phẩm chức năng nhưng bác sĩ cứ kê với giá “cắt cổ”.

- Món ăn ngoại xuống phố Sài Gòn. Món Tây ra quán nhậu vỉa hè, xúc xích Đức kẹp bánh mì Việt...

- Bán vũ khí là công cụ đối ngoại của Mỹ dưới thời Tổng thống Obama. 

*Xem loạt bài nhiều kỳ “Chuyện ăn uống của nguyên thủ” trên Tuổi Trẻ Online:

- Kỳ 1: “Đột nhập” bếp núc Nhà Trắng 

- Kỳ 2: Thủ tướng Đức nấu ăn phục vụ chồng 

- Kỳ 3: Sành điệu ăn uống như Vladimir Putin 

- Kỳ 4: Tổng thống Pháp thích ăn ngon, không sợ tăng cân 

- Kỳ 5: Khi Thủ tướng "lẻn ra ngoài" đi ăn 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên