13/09/2014 15:36 GMT+7

Học trò cũ kính trọng người thầy "khó tính"

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - "Ra trường gần 6 năm rồi nhưng chưa bao giờ quên thầy", "Lúc nào thầy cũng quan tâm hỏi han học sinh, ngoài "lạnh" vậy thôi chứ trong ấm lắm"...

Đó là những ý kiến chia sẻ về người thầy "khó tính" Dương Quang Kỳ - nhân vật trong bài viết Đằng sau cái khó của thầy đăng trên Tuổi Trẻ ngày 12-9. 

Dù là học trò cũ, học trò "mới toanh", hay học trò chưa có dịp được học thầy, ai cũng bày tỏ sự trân trọng trước người thầy tận tâm.

Thầy Dương Quang Kỳ trong một tiết dạy - Ảnh: Như Hùng

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến: 

* Nhớ mãi những ngày còn học với thầy, có lúc làm bài trên bảng không được bị la muốn khóc, có khi bị thầy cú đầu vì làm sai, có lúc được thầy khen "nở cả lỗ mũi". Nhớ mãi ngày xưa và người thầy đầy tâm huyết. Cảm ơn bài báo rất nhiều.

Nga Nga

* Thầy là người mà mình kính trọng nhất trong suốt quãng thời gian còn là học trò. Kính trọng bởi cái tâm của một người Thầy, cái tâm của một nhà giáo. Thầy không những dạy cho học sinh kiến thức mà còn dạy cho học sinh cách làm người.

Lớp học của thầy lúc nào cũng đông học sinh, ngồi chật đến nỗi không có chỗ ngồi. Nhưng danh sách đăng ký thì chỉ vỏn vẹn vài bạn. Tới tháng đóng tiền thầy cũng không quan tâm bạn đóng hay chưa, chủ yếu là do ý thức của các bạn.

Yuna Nguyễn

* Đọc bài báo mà thấy thật nhớ những ngày học cấp 3 ở Trần Phú. Phải nói thầy Kỳ dạy toán rất hay, lại dễ hiểu. Thầy hiền và dễ thương lắm nhưng nếu bạn nào không học hành chăm chỉ thì thầy rất nghiêm khắc. Cô Lành, vợ thầy là giáo viên Anh văn của trường, cũng tuyệt vời không kém thầy. Rất cảm ơn tác giả đã giúp bạn đọc nhớ lại những hình ảnh người thầy cô đầy tâm huyết với học trò.

Hieu Ma

* Thầy giảng hay và trình bày rất tỉ mỉ, làm phần nào là "chắc ăn" phần đó. Nhờ thầy mà tụi em học toán tiến bộ hẳn lên. Nhớ lắm mấy cái gõ đầu, búng tai của thầy.

T.A

* Đọc bài báo lại nhớ những ngày còn đi học, những buổi học toán do thầy đứng lớp, nhớ các bạn, nhớ thầy cô, nhớ tất cả những gì thuộc về trường Trần Phú. Cầu mong cho các thầy cô có nhiều sức khỏe để dạy dỗ thêm nhiều thế hệ học sinh nữa.

A4

* Mình ra trường gần 6 năm rồi nhưng chưa bao giờ quên thầy. Thầy nhớ tên tất cả học trò chỉ sau 1 tháng, thầy không bao giờ nhắc đến học phí, ai đóng thì thầy lấy, không thì thôi. Thầy hài hước và hay ghẹo học trò. Có lần học ở nhà thầy mà ho quá trời, tự dưng thầy gõ đầu và bảo "uống ly trà gừng này đi"... Ai đã từng học thầy sẽ không thể nào quên được hình ảnh người thầy tận tâm như vậy.

Thư Thư

* Học thầy 2 năm 11 và 12, thầy đúng là cực khó tính, mỗi lần học trò làm bài sai, ẩu, thầy mắng nhiều lúc cũng nặng lời lắm nhưng thật sự thầy rất thương học sinh nên mới thế. Thầy giảng dạy nhiệt tình, dường như dạy bằng đam mê và yêu nghề yêu trò.

Học 2 năm thấy thầy chả thèm quan tâm học phí bao giờ, ai đưa thì thầy lấy rồi bỏ đại trong tủ không thèm đếm, xong thầy kêu tự lấy sổ ký vô, muốn ký mấy tháng thì ký. Thầy chỉ quan tâm học sinh nỗ lực và biết cố gắng thôi.

Lúc nào thầy cũng quan tâm hỏi han học sinh, ngoài lạnh thôi chứ trong ấm lắm! Ai học qua thầy dù có bị la mắng cỡ nào cũng rất thương thầy. Rất quý trọng và kính mến thầy. Lâu rồi không về trường, nay đọc lại mà muốn khóc...

Liên Nguyễn

* Dù chưa học thầy tiết nào nhưng khi học thêm Anh văn cô Lành, đi ngang qua các lớp có tiết thầy dạy, nghe bạn bè học thầy nói và những lần thầy dự giờ lớp thì em cũng biết được cách dạy của thầy. Một người thầy tận tâm vì học sinh!

Thanh Nguyễn

* Mình mới học thầy hai tuần trước khi thi thôi nhưng thấy thầy dạy rất tốt!

Hoàng Quốc

* Mình không được học thầy ở trường nhưng có học thêm ở nhà thầy những năm cuối cấp. Học thầy rất dễ hiểu, mình học rất yếu toán nhưng đến năm 12 làm nhiều bài tập theo cách thầy dạy, đi thi tốt nghiệp được 10 điểm. Cảm ơn thầy rất nhiều vì những kiến thức thầy truyền đạt.

Tran Thi Bich Phuong

* Đọc suy nghĩ của học trò viết về thầy, thấy thương thầy nhiều hơn. Nhớ lúc thầy gặp tai nạn, nhìn thấy bên vai phải thầy sưng lên nhưng thầy vẫn cố viết bằng tay trái, thương thầy không nói nên lời!

Trần Ngọc Bửu

* Thật cảm kích có người thầy như vậy!

DoiVanSon

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />