Máy bay Vietjet đáp nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh ngày 25 -12 - Ảnh: T.M
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng nêu rõ: thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là khu bay (đường băng, đường lăn, sân đỗ) và hệ thống quản lý hoạt động bay; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.
Thời gian gần đây, sự cố liên quan đến máy bay liên tiếp xảy ra.
Sáng 26-12, máy bay A 321 của Vietjet chở khách từ Nội Bài đi Đà Nẵng chuẩn bị cất cánh phải hoãn để kiểm tra kỹ thuật do có cảnh báo trục trặc động cơ. Sau khi kiểm tra, máy bay đã tiếp tục chở khách đi Đà Nẵng.
Trưa 25-12, chuyến bay VJ689 của Vietjet bằng máy bay A320 cất cánh từ Cam Ranh đi Tân Sơn Nhất cũng có cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay quay lại hạ cánh xuống Cam Ranh nhưng đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.
Đêm 24-12, chuyến bay VJ 816 của Vietjet từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất đã phải hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra vì cảm biến báo khói trong buồng hàng báo phát cảnh báo giả.
Đêm 29-11, máy bay A 321 Neo của Vietjet thực hiện chuyến bay VJ 356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng văng 2 bánh trước trong lúc hạ cánh. Vụ việc khiến một số hành khách bị thương.
Tối 28-7, máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu VN1544 từ Huế đi Hà Nội đã hạ cánh lệch vị trí quy định trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Nội Bài.
Trước đó, tối 16-7, chiếc máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay VN 1266 từ TP.HCM đi Vinh đã đã hạ cánh lệch đường băng sân bay Vinh trong lúc mưa to khiến máy bay nổ lốp, hỏng càng.
Chiều 29-4, máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu VN 7344 từ TP.HCM đi Cam Ranh đã hạ cánh nhầm xuống đường băng số chưa đưa vào khai thác tại cảng hàng không Cam Ranh.
Thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, mặc dù số lượng máy bay và hoạt động bay tăng mạnh nhưng ngành hàng không Việt Nam đã liên tiếp giữ vững thành tích 20 năm liên tục không để xảy ra tai nạn thiệt hại về người hoặc thiệt hại lớn về tài sản.
Kết quả đánh giá năng lực giám sát an toàn hàng không của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) vào năm 2016 chỉ ra rằng mức độ triển khai hiệu quả hệ thống giám sát an toàn đối với 8 lĩnh vực của Việt Nam đạt 67,36%, tăng 11,29% so với năm 2011.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận