06/06/2016 16:22 GMT+7

Thiên đường ẩm thực gợi ý thực đơn cho người bị tiểu đường

MAI NGUYỄN - T.M
MAI NGUYỄN - T.M

​TTO - Với Chủ đề “Những món ăn tốt cho người bệnh Tiểu đường”, Thiên đường ẩm thực đã mang đến cho khán giả loạt món ăn đậm đà hương vị như: Khoai lang nghiền bò áp chảo, Canh kiểm tôm khoai lang,…

Trường Giang và các thí sinh trong chương trình Thử thách

Trường Giang và các thí sinh trong chương trình Thiên đường ẩm thực

Một điều đặc biệt chỉ xuất hiện trong tập 3 Thiên đường ẩm thực, đó là phần Bánh Việt được đưa lên trước các vòng thi. Tại Phần này, nghệ nhân đã giới thiệu 2 món là Bánh canh gạo lứt và Bánh bột lọc, sáu người chơi được ăn thoải mái mà không cần phải trải qua căng thẳng hay thi thố.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc

Trong số các loại thức phẩm tốt cho sức khỏe của người bệnh Tiểu đường, khoai lang và gạo lứt là những nguyên liệu không thể bỏ qua. Tại Vòng 1, sáu người chơi sẽ thực hiện thử thách để giành lấy bàn tiệc gồm các món ngon: Khoai lang nghiền bò áp chảo, Canh kiểm tôm khoai lang, Lẩu bắp bò gạo lứt.

Món canh kiểm tôm khoai lang

Món canh kiểm tôm khoai lang

Vòng 2 với thử thách cho bọ ăn cà rốt, đội thắng cuộc sẽ được thưởng thức bàn tiệc cà rốt thơm lừng gồm các món ngon Cà rốt cuộn song vị, Súp cà rốt, Cà rốt xào hải sản.

Món Cà rốt cuộn song vị

Món Cà rốt cuộn song vị

Còn ở vòng 3, các loại thức uống giải nhiệt không đường sẽ là món quà thưởng dành cho đội chơi nào chiến thắng thử thách.

Nhờ chiến thắng ở vòng 3, Xuân Nghị – Lê Trang – Huỳnh Quý đã chốt lại điểm số chung cuộc bằng mốc 2-1.

Thông qua bàn tay chế biến của các đầu bếp thượng hạng, thông điệp mà Thiên đường ẩm thực muốn gửi gắm là chỉ cần quan tâm nhiều hơn đến những thực phẩm sử dụng hằng ngày, người dùng vẫn có thể hạn chế căn bệnh Tiểu đường đang gây ra nhiều nỗi hoang mang cho xã hội.

MAI NGUYỄN - T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên