20/12/2013 10:50 GMT+7

Ông Putin ân xá cựu tài phiệt Khodorkovsky

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Vladimir Putin ngày 19-12 thông báo kế hoạch ân xá cho tù nhân nổi tiếng nhất nước Nga - cựu tài phiệt dầu mỏ Mikhail Khodorkovsky và hàng loạt nhân vật cao cấp khác.

5Pu8ZOri.jpgPhóng to
Nhà cựu tài phiệt Nga Mikhail Khodorkovsky đang ngồi tù vì các tội danh kinh tế - Ảnh: Reuters

Chiến thắng đắt đỏTổng thống Putin: “Nga phải giúp người anh em Ukraine”

RIA Novosti đưa tin tuyên bố trên được đưa ra gần cuối cuộc gặp gỡ báo chí cuối năm kéo dài gần bốn giờ của ông Putin.

Ông Putin cho biết đã nhận được thư xin ân xá vì các lý do nhân đạo của ông Khodorkovsky. “Ông Mikhail Khodorkovsky gần đây viết văn bản và gửi cho tôi để xin được khoan hồng”, Tổng thống Nga nói. Tuy nhiên, luật sư và cha mẹ của nhà tài phiệt cho biết họ không biết gì về việc này.

Ông Khodorkovsky từng là người giàu nhất nước Nga và nhân vật chống đối ông Putin - bị giam hơn 10 năm nay vì hàng loạt tội danh như rửa tiền, trốn thuế. Ông chuẩn bị mãn hạn tù vào 8-2014.

Một số tờ báo lý giải đây là động thái để cải thiện hình ảnh trước thềm thế vận hội Sochi khi nhìn thấy sự tự tin của ông Putin trên chính trường khi quyết định tha cho nhân vật đối lập hàng đầu trên.

Trong số 20.000 đối tượng được ân xá lần này còn bao gồm các thành viên ban nhạc Pussy Riot, các nhà hoạt động Hòa bình xanh và một số nhân vật bị bắt trong các đợt bạo động chống chính phủ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên