04/11/2011 16:36 GMT+7

Cá sấu tấn công dân Thái Lan trong lũ

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Báo Matichon Online của Thái Lan cho hay sáng 4-11 đã có một người ở quận Lak Si của thủ đô Bangkok bị cá sấu sổng chuồng tấn công, khiến anh phải khâu 100 mũi.

Cá sấu chạy lũ

ODw91n4W.jpgPhóng to
Cá sấu sổng chuồng là mối lo ngại của người Thái Lan trong mùa lũ - Ảnh: AP

Ngôi nhà của người đàn ông này bị ngập và anh bất ngờ bị cá sấu táp. Sau khi được đưa đi cấp cứu, nạn nhân hiện đang trong tình trạng ổn định và an toàn.

Trước đó, truyền thông Thái Lan cho hay đã có hàng chục cá sấu và rắn độc sổng chuồng trong nước lũ và cảnh báo người dân cẩn trọng.

Tình hình xử lý lũ lụt tại Bangkok ngày 4-11 vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan khi người dân địa phương vẫn yêu cầu mở cửa xả kênh 9, trong khi Trung tâm Ứng cứu lũ lụt (FROC) phải đóng cửa xả kênh 8,9,10 ở tỉnh Pathum Thani phía bắc Bangkok để cứu Khu công nghiệp Bang Chan.

rY1PToR4.jpgPhóng to
Thủ tướng Thái Lan gặp gỡ người dân vùng lũ. Ảnh: The Nation

Giới chức Thái Lan vừa thanh tra các dòng kênh và cho hay nhiều công trình xây dựng trái phép ở các kênh phía đông Bangkok như khu nhà ở sang trọng, sân golf…, chưa kể các vật cản, rác, cây dại kết bè xuất hiện trên kênh.

Điều này khiến các kênh nhánh bị đổi dòng hoặc bị chặn lại và là lý do khiến nước rút chậm.

Nhà vua Thái Lan hôm 3-11 đã tư vấn cho Thủ tướng Yingluck Shinawatra về việc xây dựng các kênh nước đặc biệt để bảo vệ Bangkok về lâu dài.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên