14/07/2017 16:30 GMT+7

​Tạo cơ chế đột phá cho dự án làng ĐH Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với Đà Nẵng và Quảng Nam tạo cơ chế đột phá cho dự án làng ĐH Đà Nẵng đã treo 20 năm.

Dự án làng ĐH Đà Nẵng treo 20 năm qua - Ảnh: Đoàn Cường
Dự án làng ĐH Đà Nẵng treo 20 năm qua - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã khẳng định như vậy tại cuộc làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng sáng 14-7.

Tại cuộc làm việc này, GS.TS Trần Văn Nam, giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với ĐH Đà Nẵng về dự án làng ĐH Đà Nẵng. Tuy nhiên, hiện nguồn vốn vẫn đang là một vấn đề rất khó khăn.

“Chúng tôi nghĩ rằng phải thực hiện xã hội hóa. Trước đây, có chủ trương dành 22 ha ở đây để làm xã hội hóa nhưng như vậy cũng quá ít. Thực tế, nhiều nước trên thế giới họ đã mời nhà đầu tư xây dựng khu đô thị ĐH. Sau đó kêu gọi các trường ĐH nước ngoài, trong nước vào thì sẽ hiệu quả. Chúng tôi mong Bộ và UBND TP Đà Nẵng tìm kiếm nhà đầu tư để ĐH Đà Nẵng thí điểm mô hình này”, GS.Nam nói.

Ông Nhạ thống nhất với đề xuất của GS.TS Trần Văn Nam là kết hợp mô hình giữa nhà nước và doanh nghiệp cùng làm. Mời các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng hạ tầng, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ cung cấp đất sạch.

“Nên thuê quy hoạch quốc tế để quy hoạch làng ĐH, khu đô thị ĐH quốc tế, đồng bộ với khu đô thị liền kề. Tôi rất muốn đây sẽ trở thành một khu kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng và đào tạo, khoa học. Khi có cơ chế, khu vực đất tại đây cũng sẽ sôi động lên”, ông Nhạ nói.

Cùng quan điểm này, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Trước mắt tập trung giải phóng mặt bằng xong. Nhất thiết phải có cuộc làm việc giữa Đà Nẵng, Quảng Nam và Bộ GD-ĐT với Thủ tướng để thúc đẩy nhanh dự án này. Khi có đất sạch thì không lo việc kêu gọi đầu tư vào dự án làng ĐH Đà Nẵng. Có tập đoàn sẵn sàng xây dựng trường học quy mô tại đây”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên