15/02/2016 17:42 GMT+7

Siêu anh hùng Deadpool đạt thành công vang dội

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Deadpool bộ phim siêu anh hùng mới nhất dựa trên truyện tranh của hãng Marvel Comics khiến cả Hollywood bất ngờ khi đạt doanh thu tới 260 triệu USD trên toàn thế giới trong ba ngày cuối tuần vừa qua.

Deadpool do Ryan Reynolds thủ vai rất thành công - Ảnh: IMDB
Deadpool do Ryan Reynolds thủ vai rất thành công - Ảnh: IMDB

Theo trang web điện ảnh Box Office Mojo, con số này, bao gồm 135 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ, vượt xa mọi mong đợi của hãng 20th Century Fox và Marvel Entertainment, cũng như dự báo của giới chuyên gia điện ảnh Hollywood.

 Chỉ trong hai ngày từ 12 đến 14-2, gần 400.000 lượt khán giả Việt Nam xem phim Deadpool. Đây được xem là một con số “đáng nể” trong lịch sử phim chiếu rạp tại Việt Nam.

Với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 58 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với mức đầu tư thường thấy của các “bom tấn” Hollywood, Deadpool chắc chắn trở thành một bộ phim đặc biệt ăn khách và đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp trồi sụt của nam diễn viên Ryan Reynolds.

Deadpool kể câu chuyện của anh chàng lính đánh thuê Wade Wilson đang sống yên ấm với người yêu thì mắc bệnh nặng. Tuyệt vọng, anh chấp nhận tham gia một chương trình mờ ám, bị biến dạng nhưng sở hữu những năng lực siêu nhiên kỳ diệu.

Với biệt danh mới Deadpool, Wilson quyết săn lùng kẻ đã phá hủy cuộc đời anh.

Deadpool
Đôi tình nhân trong Deadpool

Deadpool rất khác biệt so với các phim siêu anh hùng Marvel khác, bởi đây là tác phẩm dán nhãn R, nghĩa là thiếu niên dưới 17 tuổi đi xem phim cần có người lớn đi kèm. Đa phần các phim siêu anh hùng đều “sạch sẽ”, trong khi Deadpool bạo lực dữ dội, có không ít cảnh nóng và những câu thoại "khó nghe".

Trong thế giới Marvel, Deadpool hoàn toàn không phải là một siêu anh hùng cứu nhân độ thế, mà thực ra là một “phản anh hùng”, không phải là kẻ xấu nhưng hoàn toàn chẳng có lý tưởng chính nghĩa gì.

“Tôi có siêu năng lực đó, nhưng chẳng phải là anh hùng gì đâu” - nhân vật Deadpool do Ryan Reynolds thủ vai cười cợt trong phim.

Tuy nhiên, chính điều trên lại giúp Deadpool tạo ra sự khác biệt thú vị so với những phim siêu anh hùng Marvel. Anh chàng Wade Wilson rất vui, rất hài, gần gũi và sống động hơn những nhân vật chính có phần cứng nhắc, lý tưởng hóa trong các loạt phim như X-men (Dị nhân) hay The avengers (Biệt đội siêu anh hùng).

Deadpool dù cũng có rất nhiều cảnh hành động mãn nhãn thường thấy của dòng phim siêu anh hùng, nhưng điểm hấp dẫn nhất chính là sự hài hước mà nhân vật của Ryan Reynolds thủ vai mang lại.

Những màn chọc cười của Deadpool đậm chất văn hóa đại chúng Mỹ, diễu cợt Hollywood và loạt phim X-men. Thậm chí có lúc nhân vật Deadpool diễu cả chính Ryan Reynolds ngoài đời. 

Deadpool dường như là vai diễn đo ni đóng giày dành cho Ryan Reynolds, nam diễn viên từng bị chê là chỉ đẹp mã mà thiếu tài năng. Anh đã thể hiện xuất sắc nhân vật đầy hài hước và khác biệt này. Thành công của Deadpool chính là thành công cá nhân của Reynolds.

Một điểm chưa thật tốt ở Deadpool là kịch bản phim không có gì mới mẻ, đi theo công thức quen thuộc của các phim hành động Hollywood. Dẫu vậy, Deadpool vẫn là bộ phim có tính giải trí rất cao, hấp dẫn với những khán giả mê dòng phim siêu anh hùng. 

Deadpool có những pha hành động mãn nhãn.
Một cảnh trong Deadpool
Nhiều pha hài hước trong phim.

*Xem trailer phim TẠI ĐÂY

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên