20/07/2016 10:49 GMT+7

Queen phản đối Donald Trump sử dụng bài hát không xin phép

CÔNG KHANH (Theo La Libre)
CÔNG KHANH (Theo La Libre)

TTO - Ngày 19-7, nhóm nhạc rock huyền thoại Queen (Anh) phản đối việc ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa (Mỹ) Donald Trump sử dụng bài hát We are the champions nổi tiếng của họ trong đại hội đảng ngày 18-7.

Adam Lambert và Brian May đang biểu diễn năm 2015 - Ảnh AFP
Adam Lambert và Brian May đang biểu diễn năm 2015 - Ảnh AFP

Nhóm nhạc này đăng trên Twitter: “Việc sử dụng (bài hát) không xin phép tại đại hội đảng Cộng hòa là trái với ý muốn của chúng tôi”.

Vào tháng 6-2016, tay guitar Brian May từng nhấn mạnh rằng Queen “không bao giờ cho phép” Trump hoặc bất kỳ chính khách nào sử dụng bài hát của nhóm.

Queen không phải là nhóm nhạc duy nhất yêu cầu Trump chấm dứt việc sử dụng tác phẩm của họ. Trước đó, các ca sĩ Adele, Neil Young và các nhóm Rolling Stones, R.E.M đã làm điều tương tự.

Freddie Mercury (1946-1991) - tác giả của We are the champions (Chúng ta là những nhà vô địch) - là một nhạc sĩ đồng tính và qua đời vì AIDS. Trong khi ấy, Trump và đảng của ông chủ trương bảo vệ các giá trị của gia đình truyền thống, chống hôn nhân đồng tính.

Ca sĩ đồng tính Adam Lambert (Mỹ) - người tham gia lưu diễn với nhóm Queen từ 2011 - đã lợi dụng dịp này để chế giễu Trump trên mạng xã hội: “Nếu đảng của ông đã đối xử với người đồng tính như những công dân hạng hai trong nhiều thập niên thì ông hãy đoán xem: ông không thể chơi nhạc của Freddie Mercury ở đại hội của ông”.

Queen được thành lập năm 1970 tại London (Anh). Tính đến 2009, Queen đã bán hơn 300 triệu album nhạc trên toàn thế giới trong đó có 32,5 triệu album tại Mỹ.

Theo thăm dò năm 2007 của kênh truyền hình BBC Two, Queen được công chúng Anh xem là nhóm nhạc Anh xuất sắc nhất mọi thời đại, vượt qua cả hai nhóm Beatles và Rolling Stones.

We are the champions là bài hát được nhóm Queen thể hiện trong album News of the world, phát hành ngày 7-10-1977.

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao, bài hát còn được sử dụng trong nhiều phim điện ảnh, trong đó có A Knight's Tale (Câu chuyện về một hiệp sĩ - 2001) do Brian Helgeland đạo diễn và Heath Ledger (1979-2008) đóng vai chính.

CÔNG KHANH (Theo La Libre)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên