15/02/2017 17:49 GMT+7

Quang Dũng làm Giấc mơ mang tên mình ở VN và Mỹ

Q.N.
Q.N.

TTO - Chiều 15-2, ca sĩ Quang Dũng đã họp báo giới thiệu liveshow Giấc mơ mang tên mình sau chín năm không tổ chức liveshow riêng, kể từ liveshow Love story (2008) tại TP.HCM.

Ca sĩ Quang Dũng tại họp báo vào chiều 15-2. Anh nói một trong những lí do khiến anh nỡ lực thực hiện sô Giấc mơ mang tên mình tại Mỹ là ngoài khán giả thân thương còn vì con trai anh - Bảo Nam đang sinh sống ở đó. Và bé sẽ đến xem sô của ba vào ngày 14-5 tại California - Mỹ - Ảnh: Q.N.
Ca sĩ Quang Dũng tại họp báo vào chiều 15-2 chia sẻ: Một trong những lí do khiến anh nỗ lực thực hiện sô Giấc mơ mang tên mình tại Mỹ là ngoài khán giả thân thương còn vì con trai anh - Bảo Nam đang sinh sống ở đó. Và bé sẽ đến xem sô của ba vào ngày 14-5 tại California - Mỹ - Ảnh: Q.N.

Ngoài lí do tưởng chính nhưng lại là phụ là kỷ niệm 20 năm ca hát, ca sĩ Quang Dũng cũng chia sẻ về quyết định thực hiện liveshow lần này: “Tôi không tổ chức liveshow lần này chỉ bởi cột mốc 20 năm ca hát. Liveshow lần này chỉ kể lại một phần con đường đã qua, còn lại là giới thiệu đến khán giả sự mới mẻ trong chặng đường ca hát sắp tới của Quang Dũng”.

Vậy nên, ngoài hai địa điểm tổ chức là TP.HCM và Hà Nội, Giấc mơ mang tên mình còn được Quang Dũng cất công mang sang Mỹ - nơi mà hiện nay anh cũng có một lượng người hâm mộ lớn và có con trai Bảo Nam của anh đang sinh sống.

“Đây sẽ là một sô diễn giản dị thôi, kể lại câu chuyện của tôi, một chàng trai sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai theo nghệ thuật, đông anh em ở Quy Nhơn, một thân một mình vào TP.HCM lập nghiệp, thực hiện giấc mơ mang tên mình. Giấc mơ ca hát đã thành hiện thực với 14 album CD, hai album DVD và những chương trình riêng tại TP.HCM, Hà Nội, Quy Nhơn, Úc hay Mỹ…”.     

Quang Dũng sẽ tái ngộ Thanh Thảo trong một liên khúc của Hoàng Thi Thơ và Nguyễn Ánh 9 - Ảnh: Gia Tiến
Quang Dũng sẽ tái ngộ Thanh Thảo trong một liên khúc của Hoàng Thi Thơ và Nguyễn Ánh 9 - Ảnh: Gia Tiến

Dù Quang Dũng nói rằng sô diễn của mình giản dị thôi nhưng bản thân anh cũng đã ấp ủ gần 10 năm. Ekip thực hiện cũng cho biết mọi người đã khởi động từ sáu tháng trước.

Riêng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn chương trình tại TP.HCM, còn khẳng định: “Đây là giấc mơ lớn và táo bạo hơn bao giờ hết của Quang Dũng. Ngoài việc tổ chức ở ba nơi là TP.HCM, Hà Nội và miền Nam California (Mỹ), toàn bộ sô sẽ được dàn nhạc giao hưởng dẫn dắt. Vì vậy, các ca khúc cũ (chiếm khoảng 70% sô) sẽ được phối mới hoàn toàn theo phong cách cổ điển, giao hưởng.

Vì tính cổ điển của chương trình nên phần dàn dựng sẽ phù hợp để không phá đi vẻ đẹp của dàn giao hưởng nhưng những công nghệ mới trong dàn dựng vẫn sẽ được đưa vào để khán giả thấy thú vị và không nhàm chán”.

Quang Dũng cũng sẽ song ca cùng Hồng Nhung ca khúc Giấc mơ xa vời (Đức Trí) - Ảnh: Gia Tiến
Quang Dũng cũng sẽ song ca cùng Hồng Nhung ca khúc Giấc mơ xa vời (Đức Trí) - Ảnh: Gia Tiến

Riêng nhạc sĩ Việt Anh, một trong những nhạc sĩ phụ trách hòa âm - phối khí cho sô, thông tin thêm: “Tinh thần âm nhạc của chương trình vẫn là trữ tình, sang trọng, có màu sắc rất gần với cổ điển”.

Trong khi đó nhạc trưởng Trần Nhật Minh - người sẽ chỉ huy dàn nhạc trong liveshow Giấc mơ mang tên mình lại tiết lộ: “Không chỉ có những bản phối theo phong cách cổ điển, bán cổ điển, Quang Dũng cũng sẽ có những thử nhiệm với nhạc điện tử trong liveshow lần này”.

Ca sĩ Quang Dũng cũng cho biết thêm anh chính là người dẫn chuyện trong chương trình và có đến 30% ca khúc được trình diễn là mới, trong đó có một ca khúc vừa mới được cấp phép của nhạc sĩ Diệu Hương.

Anh cùng ekip cũng đang cân nhắc việc đưa vào một vài ca khúc trong album nhạc Pháp, được làm mới bằng nhạc điện tử, sẽ phát hành sau liveshow.

Những ca sĩ khách mời trong chương trình đều là những giọng nữ có nhiều kỷ niệm ca hát, đủ để cùng kể chuyện với Quang Dũng: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Thanh Thảo và Phạm Thu Hà.    

Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 18-3 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), ngày 31-3 tại Cung hữu nghị Việt –Xô (Hà Nội) và 14-5 tại Nhà hát City Nation Grove ov Anaheim, California (Mỹ).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên