31/10/2016 14:25 GMT+7

Phim ngắn Việt nhận giải Ingmar Bergman trị giá 123 triệu đồng

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Another City (Thành phố khác - đạo diễn Phạm Ngọc Lân) vừa nhận giải thưởng ‘Tưởng niệm Ingmar Bergman’ trị giá 5.000 euro (khoảng 123 triệu đồng) tại liên hoan phim ngắn Uppsala Thuỵ Điển.

Thành phố khác là phim ngắn được đánh giá sở hữu ngôn ngữ điện ảnh táo bạo mới mẻ - Ảnh: ĐPCC

Tuyên bố của LHP khi quyết định trao giải thưởng trị giá 5.000 euro - giải thưởng có giá trị hiện kim cao nhất của LHP này - cho biết:

"Giải thưởng Tưởng niệm Ingmar Bergman được trao cho một nhà làm phim trẻ , người sở hữu tầm nhìn điện ảnh đầy năng động. Vượt ra khỏi những trông đợi của chúng ta, bộ phim kéo ta vào thế giới phim độc đáo và đẩy ta ra khỏi sự tự mãn. Đây là một bộ phim sẽ còn ám ảnh ta rất lâu sau khi ta xem nó".

Uppsala là quê nhà của thiên tài điện ảnh được cả thế giới kính nể Ingmar Bergman, giải thưởng mang tên "Tưởng niệm Ingmar Berman" là giải thưởng quan trọng của LHP.

Thành lập năm 1982, liên hoan phim ngắn quốc tế Uppsala trở thành đấu trường hàng đầu cho phim ngắn tại Thụy Điển. Liên hoan được công nhận bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPS).

Những phim ngắn được chọn trao giải trong phần thi quốc tế và trong nước của liên hoan phim này được coi là đạt đủ điều kiện đề cử tham dự giải Oscar.

Bên cạnh đó, những phim ngắn quốc tịch Thuỵ Điển được chọn chiếu trong liên hoan cũng đủ điều kiện cho đề cử giải Guldbagge và những phim ngắn quốc tịch Anh quốc được chọn chiếu tại đây đủ điều kiện cho đề cử giải BAFTA.

Thành phố khác là phim ngắn đầu tiên từ Việt Nam được lựa chọn cho hạng mục tranh giải của một trong ba liên hoan phim danh giá nhất thế giới - liên hoan phim quốc tế Berlin 2016. Thành phố khác cũng nhận được giải thưởng từ liên hoan phim Indie Lisboa (Bồ Đào Nha), liên hoan phim Chicago Underground (Hoa Kỳ).

NSND Minh Châu đóng trong Thành phố khác - Ảnh: ĐPCC
Poster phim
CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên