24/01/2017 10:54 GMT+7

Phát hành bộ sách Biển đảo quê hương em

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - NXB Hội Nhà văn và Phuong Nam Book vừa phát hành bộ sách Biển đảo quê hương em gồm ba tập: Biển Đông giàu đẹp, Rừng vàng biển bạc ở biển Đông và Vòng quanh các đảo và quần đảo ở biển Đông.

 


Bộ ba cuốn sách Biển đảo quê hương em là một bức tranh sinh động giới thiệu về các vùng biển đảo của Việt Nam cũng như những giá trị từ biển mang lại.

Tập 1 với tên gọi Biển Đông giàu đẹp khơi gợi lại nguồn gốc lịch sử cũng như chủ quyền đối với các đảo, quần đảo Việt Nam và vị trí các khu vực lãnh thổ tiếp giáp trên biển Đông. Đây như một thông tin khái quát nhất giúp người đọc nắm được những thông tin cần thiết về chủ quyền của vùng biển quốc gia và những gì chúng ta đang sở hữu. 

Tiếp nối chuỗi thông tin bổ ích của tập đầu tiên thì tập 2 Rừng vàng biển bạc ở biển Đông cung cấp thêm một phần kiến thức hết sức cần thiết, đó là những nguồn lợi từ vùng biển mang lại cho đất nước chúng ta.

Nó không chỉ là số lượng thủy hải sản vô cùng phong phú cùng những loài quý hiếm trên thế giới mà còn là những giá trị thiết thực khác như dầu mỏ, khí, giao thông vận tải biển, du lịch… Từ đó thúc đẩy các em một tinh thần mạnh mẽ trong việc làm sao để phát huy nền kinh tế biển và  bảo vệ môi trường biển một cách thiết thực nhất cũng như định hướng nghề nghiệp của các bé.

Tập 3 mang tên Vòng quanh các đảo và quần đảo ở biển Đông sẽ là một thế giới rộng mở, góp phần cho các bé hình dung được xung quanh biển đảo chúng ta có những gì.

Tập này cũng nhấn mạnh một lần nữa những công sức của thế hệ trước đã cố gắng gìn giữ chủ quyền quê hương, biển đảo. Bên cạnh đó, việc giới thiệu kỹ càng những vùng đất ở biển Đông giúp chúng ta dễ dàng thấy được sự quan trọng sống còn của biển đối với người Việt. Nó là chỗ dựa sinh kế cho hàng triệu dân từ xưa đến nay đồng thời là điều đáng tự hào nhất đối với chúng ta.

Bộ sách không chỉ giới thiệu biển đảo quốc gia mà nó mang một ý nghĩa hết sức trọng đại: giáo dục ý thức thế hệ trẻ Việt Nam. Những gì chúng ta có được hôm nay phải trải qua biết bao hy sinh, công sức của những chiến sĩ hải quân, họ đã sống, chiến đấu và làm việc hết mình để giữ gìn được chủ quyền.

Ở đó có cả xương máu, nước mắt đã đổ xuống để có được ngày hôm nay chính vì vậy bộ sách này sẽ bổ sung thêm cho các em những kiến thức bổ ích đồng thời nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, yêu biển đảo của các bạn thiếu nhi Việt Nam.

 

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên