31/12/2013 08:21 GMT+7

Hoan nghênh đưa kiến thức biển Đông vào sách giáo khoa

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Tại cuộc làm việc với Hội Khoa học lịch sử VN chiều 30-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã “rất đồng tình và hoan nghênh” đề xuất của hội “sớm đưa kiến thức về biển Đông và chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa bổ sung vào sách giáo khoa”.

“Lịch sử là lịch sử. Sự thật khách quan phải được tôn trọng. Tôi rất đồng tình và hoan nghênh đề xuất của các đồng chí về việc bổ sung nội dung chủ quyền biển Đông, chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của chúng ta vào sách giáo khoa. Tôi đề nghị các bộ ngành phối hợp nghiên cứu nội dung, liều lượng cho phù hợp với các cấp học, bậc học” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng mong muốn Bộ Khoa học và công nghệ, Hội Khoa học lịch sử VN sớm triển khai biên soạn và xuất bản bộ lịch sử VN (hay còn gọi là quốc sử, dự kiến khoảng 25 tập, được hội đề xuất và trung ương đã chấp thuận chủ trương) để có một bộ tài liệu chính thống, chính thức, đầy đủ về lịch sử nước ta để phổ biến, tuyên truyền, giáo dục kiến thức lịch sử cho mọi thế hệ người VN, để “dân ta phải biết sử ta”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên