30/06/2017 10:37 GMT+7

Pháp: lao xe vào đám đông trước đền thờ Hồi giáo để trả thù

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Paris vừa bắt giữ một tài xế cố gắng tông xe vào đám đông bên ngoài một đền thờ Hồi giáo ở phía đông nam thủ đô nước Pháp.

Cảnh sát tăng cường an ninh cho nhà thờ Hồi giáo tại Créteil gần Paris ngày 29-6 sau khi một tài xế bị bắt vì cố lao xe vào đám đông trước nhà thờ - Ảnh: Reuters
Cảnh sát tăng cường an ninh cho nhà thờ Hồi giáo tại Créteil gần Paris ngày 29-6 sau khi một tài xế bị bắt vì cố lao xe vào đám đông trước nhà thờ - Ảnh: Reuters

Đài BBC cho biết vụ việc xảy ra lúc 18h30 ngày 29-6 ở vùng ngoại ô Créteil và không ai bị thương do chiếc xe đã tông trúng các rào chắn của cảnh sát bên ngoài đền thờ.

Chiếc xe chạy chậm lại vì vướng hàng rào trước khi dừng hẳn. Tài xế đã xuống xe toan tính bỏ trốn nhưng bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay tại chỗ.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi can nhưng tờ Le Parisien cho biết tài xế là người gốc Armenia và đưa tin y rằng y muốn trả thù các cuộc tấn công liên quan đến Hồi giáo ở Paris.

Tờ Le Parisien dẫn nguồn tin cho biết tài xế không lái xe trong tình trạng say rượu hay phê thuốc.

Theo tờ này, nghi can muốn trả thù các vụ tấn công tại nhà hát Bataclan và đại lộ Champs-Élysées vốn do các thành viên lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện.

Trong khi đó hãng tin Reuters cho biết Sở cảnh sát Paris chứ không phải đơn vị chống khủng bố của thủ đô nước Pháp đã tiến hành điều tra vụ tông xe và sẽ quyết định buộc tội tài xế này hay không.

Nước Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kể từ sau các vụ tấn công tại Paris hồi tháng 11-2015, bao gồm vụ khủng bố tại nhà hát Bataclan khiến 130 người thiệt mạng.

Hồi tháng 4 vừa qua, một tay súng cũng đã giết chết sĩ quan cảnh sát Xavier Jugelé trên đại lộ Champs-Élysées giữa thủ đô Paris trước khi bị lực lượng chức năng bắn hạ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên