22/07/2016 15:02 GMT+7

Ông chủ Fox News từ chức sau cáo buộc quấy rối tình dục

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Roger Ailes, 76 tuổi, sếp lâu năm của Fox News, vừa từ chức sau khi một số nhân viên nữ cáo buộc bị ông quấy rối tình dục.

Ông Ailes bị một số nhân viên nữ cáo buộc đã quấy rối tình dục họ - Ảnh: Getty Images
Ông Ailes bị một số nhân viên nữ cáo buộc đã quấy rối tình dục họ - Ảnh: Getty Images

Theo BBC, công ty mẹ của Fox News là 21st Century Fox, đã ra thông báo về việc này. Tuy nhiên thông báo không đề cập tới những cáo buộc quấy rối tình dục của các nhân viên dẫn chương trình cho đài Fox News.

Roger Ailes điều hành Fox News kể từ khi đài bắt đầu thành lập năm 1996 và được tôn vinh vì những đóng góp đã góp phần định hình truyền thông cũng như bối cảnh chính trị ở Mỹ.

Chủ tịch điều hành Rupert Murdoch ghi nhận những đóng góp đáng kể của ông Ailes cho Fox News.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết duy trì một môi trường làm việc hoạt động trên nền tảng lòng tin và sự tôn trọng. Chúng tôi có trách nhiệm duy trì các giá trị truyền thống bền vững của công ty chúng ta", giám đốc điều hành Lachlan Murdoch và James Murdoch cho biết trong thông cáo.

Cố vấn một thời của cựu tổng thống Richard Nixon này là nhân vật chính trong quá trình xây dựng Fox News trở thành một thương hiệu mạnh trong giới truyền thông Mỹ và thế giới. Từ lâu ông cũng được xem là một trong những nhân vật thủ cựu quyền lực nhất truyền thông nước Mỹ. 

Trước cú "ngã ngựa" lần này, ông Ailes được cho là một trong số ít những nhân vật dưới quyền mà ông trùm truyền thông Rupert Murdoch thực sự nể sợ.

Về phía mình, ông Ailes nói ông từ chức vì không muốn mình trở thành một "sự cản trở". Trong bức thư gửi ông Rupert Murdoch, ông viết: "Tôi sẽ không cho phép sự hiện diện của mình trở thành sự cản trở với công việc phải làm mỗi ngày".

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên