17/10/2015 13:10 GMT+7

​“Chuyên gia khủng bố” của Fox News bị bắt vì… nói láo

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Wayne Simmons, vị khách mời thường xuyên với tư cách chuyên gia phân tích về khủng bố của Đài Fox News, vừa bị bắt vì tội mạo nhận là cựu nhân viên CIA trong 27 năm.

Ông Wayne Simmons (phải) là khách mời chuyên gia về khủng bố thường xuyên xuất hiện trên Đài Fox News - Ảnh: Independent

Theo ABC, các công tố viên Mỹ tố cáo ông Wayne Simmons, người vùng Annapolis bang Maryland, về tội mạo nhận là cựu nhân viên Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) trong thời gian từ 1973-2000.

Là một nhà thầu quốc phòng, ông này bị cáo buộc đã mạo danh để giành được sự cấp phép đặc biệt trong lĩnh vực an ninh của Chính phủ Mỹ.

“Chuyên gia” siêu nói dối 62 tuổi bị bắt giữ ngày thứ năm (15-10) sau khi bồi thẩm đoàn tố cáo những sai phạm của ông, trong đó có tội lừa đảo và mạo danh.

Cáo trạng nêu rõ ông Simmons đã khai gian thông tin nói rằng những lần bị bắt giữ và các cáo buộc tội danh trước đây của ông đều liên quan tới công việc tại CIA.

Ông Simmons cũng nói từng được điều đi công tác tại nước ngoài trong tư cách một cố vấn tình báo cho các quan chức quân đội cao cấp của Mỹ.

Theo thông tin lý lịch của ông Simmons trên Amazon.com, ông này đã xuất hiện trên Đài Fox News với tư cách khách mời chuyên gia phân tích về khủng bố từ năm 2002.

Phát ngôn viên Fox News, bà Carly Shanahan cho biết ông Simmons đã từng là khách mời của đài này nhưng không phải là khách mời được trả tiền.

Thông tin lý lịch trên Amazon.com cũng nói ông này từng làm việc trong các chiến dịch chống chất gây nghiện và năm 2004 từng tham gia một chương trình do Lầu Năm Góc tổ chức dành cho các chuyên gia quân sự và tình báo.

CIA cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp về vấn đề này.

Cáo trạng cũng nói ông Simmons còn dính tới vụ lừa đảo khoảng 125.000 USD của một nạn nhân trong vụ việc khác liên quan tới bất động sản. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên