27/10/2015 18:13 GMT+7

​Ngộ độc do ăn cá nóc, 8 người nhập viện cấp cứu

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau bữa cơm tối do ăn phải cá nóc, 8 người ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xuất hiện các triệu chứng khó thở, buồn nôn, đau bụng… phải nhập viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Công Lam (45 tuổi, ngụ xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành) đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An chiều 27-10 - Ảnh: Doãn Hòa

Chiều 27-10, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cho biết 8 người ngộ độc do ăn phải cá nóc đã qua cơn nguy kịch, trong đó có 5 người đã xuất viện về nhà.

Trước đó, ngày 25-10, ông Hồ Sỹ Hải (41 tuổi, ngụ xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành) xuống xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu mua 16kg cá tươi.

Con cá nặng khoảng 1,1kg được gia đình ông Hải chế biến ăn bữa tối. Bữa ăn này, ông Hải mời thêm hai người khác trong xã đến ăn cùng.

Khoảng 19g tối 25-10, sau khi ăn cơm xong thì 8 người bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khó thở, tím môi, tê đầu chi, buồn nôn, nôn, đau bụng, run tay, hoa mắt…

Ngay sau đó, cả tám người được đưa đến trạm y tế xã Mỹ Thành để cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành điều trị. Có 3 người ngộ độc nặng được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Hiện 5 người ngộ độc nhẹ điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành đã hồi phục, xuất viện. Ba người ngộ độc nặng điều trị ở Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cũng đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Vũ Ngọc Lân - trưởng khoa hồi sức cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, nếu người ăn phải cá nóc có triệu chứng rõ, chưa bị tím, điều trị cấp cứu ban đầu và hồi sức sẽ cứu được trong vòng 24 giờ; nếu thiếu oxy lâu, không được cấp cứu ban đầu có thể gây biến chứng hoặc tử vong.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử cán bộ điều tra lấy mẫu, xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc.

Được biết, đây là vụ ngộ độc cá nóc thứ hai ở Nghệ An từ đầu năm đến nay. Trước đó, ngày 24-1, ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò cũng có 5 người ngộ độc do ăn phải cá nóc.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên